Top những người trẻ lắm tiền nhiều của nhất thế giới

Kinh tếThứ Hai, 05/01/2015 07:17:00 +07:00

Năm nay lại là một năm vô cùng thành công trên cả phương diện tổ chức lẫn cá nhân của CEO Mark Zuckerberg khi Facebook làm ăn vô cùng thuận lợi.

(VTC News) - Năm nay lại là một năm vô cùng thành công trên cả phương diện tổ chức lẫn cá nhân của CEO Mark Zuckerberg khi Facebook làm ăn vô cùng thuận lợi và Mark là doanh nhân dưới 30 tuổi giàu nhất thế giới.

Bên cạnh Mark Zuckerberg, sau đây là top 10 tỷ phú dưới 35 tuổi của thế giới.

1. Evan Spiegel
CEO trẻ
Evan Spiegel 

Tuổi 24

Tổng tài sản: 1,5 tỷ USD 

Evan Spiegel là người sáng lập kiêm CEO công ty Snapchat, một ứng dụng nhắn tin ảnh được Facebook mua lại với giá 3 tỷ USD năm 2013 vừa qua và hiện tại đang được định giá 10 tỷ USD.

2. Bobby Murphy

Tuổi: 25 

Tổng tài sản: 1,5 tỷ USD.

Xem Clip: Con gái tỷ phú phá nát xe Lexus trong 16 giây

Nguồn: DailyMail


Người đồng sáng lập Snapchat cùng với Evan Spiegel hiện tại đang đảm nhận chức vụ giám đốc mảng kỹ thuật của công ty này. 

3. Albert von Thurn und Taxis
CEO trẻ
Hoàng tử nước Đức cũng là một doanh nhân giàu có 

Tuổi 31

Tổng tài sản: 1,5 tỷ USD.

Hoàng tử nước Đức được thừa kế hàng tỷ USD từ sinh nhật 18 tuổi của mình vào năm 2011. Tài sản của hoàng tử bao gồm những tranh vẽ, rừng gỗ và bất động sản. Hiện tại, anh đã tốt nghiệp cử nhân và dành thời gian thi đấu tại giải nước Đức.

4. Marie Besnier-Beauvalot

Tuổi: 33

Tổng tài sản: 2,7 tỷ USD

2 chị em doanh nhân này được thừa kế trang trại sản xuất sữa bò được thành lập từ thời ông của họ và hiện tại họ đang cùng nhau điều hành.

5. Elizabeth Holmes 

Tuổi: 30

Tổng tài sản: 4,5 tỷ USD. 

Năm 2014, công ty thử máu, Theranos của Holmes đã làm việc hiệu quả mang lại cho nữ doanh nhân này một vị trí trong danh sách người giàu có nhất thế giới của Forbes.

6. Eduardo Savarin
CEO trẻ

Tuổi: 32

Tổng tài sản: 4,9 tỷ USD

Trước đây, Eduardo Savarin từng kiện Mark Zuckerberg ra tòa nhưng không thành công. Ngạc nhiên là đến lúc này, anh vẫn thuộc quân số của Facebook.  

7. Yang Huiyan 

Tuổi: 33

Tổng tài sản: 4,9 tỷ USD. 

Nữ doanh nhân được thừa kế rất nhiều cổ phần của công ty bất động sản Country Garden Group từ cha mình là doanh nhanh Yeung Kwok Keung sau khi công ty này IPO vào năm 2007. 

8. Scott Duncan 

Tuổi: 32

Tổng tài sản: 6,2 tỷ USD. 

Dan Duncan đã dành quyền thừa kế cho con trai mình là Scott Duncan số tiền hàng tỷ USD. Năm ngoái, 2014, Scott Duncan nhận được theem1 tỷ USD tiền bán cổ phiếu. 

9. Dustin Moskovitz 

Tuổi: 30 

Tổng tài sản: 8,1 tỷ USD. 

Doanh nhân này làm việc cùng với Mark Zuckerberg từ thời Facebook mới thành lập. 

10. Mark Zuckerberg
CEO trẻ
Tỷ phú giàu có nhất ở độ tuổi dưới 35 của mình, Mark Zuckerberg 

Tuổi: 30

Tổng tài sản: 34 tỷ USD. 

Không cần phải nói thêm về sự thành công của Mark Zuckerberg trong năm nay. Vị trí thứ 14 trong danh sách giàu nhất thế giới của Forbes và với tuổi đời thậm chí còn chưa bằng 1 nửa so với Warren Buffet, người đứng đầu danh sách. 

Video Mark Zuckerberg đến Việt Nam:

Khánh Huy (Theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn