Top Model: Scandal non tay, bom hẹn giờ không phát nổ

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/09/2012 01:55:00 +07:00

(VTC News) - Nhà sản xuất Vietnam’s Next Top Model còn non tay trong việc tạo ra scandal, khiến cho mọi nghi án rò rỉ, sắp đặt trở nên kém hiệu ứng.

(VTC News) - Nhà sản xuất Vietnam’s Next Top Model bị cho là còn non tay trong việc tạo ra scandal, khiến mọi nghi án rò rỉ, sắp đặt trở nên lừng khừng, không ra ngô ra khoai, cũng không "phát nổ" theo kiểu “Họp báo The Voice”.

Mới qua 5 tập phát sóng và chỉ 2 thí sinh bị loại, nhưng dường như cuộc hành trình của 13 cô gái còn lại trong chương trình truyền hình thực tế Vietnam’s Next Top Model đang mất dần sự quan tâm của dư luận, bởi chính nhà sản xuất đang tự làm mất niềm tin của khán giả.


Khó chịu vì scandal non tay

Cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt Nam bước sang mùa thứ 3 khá tẻ nhạt và hoàn toàn lép vế trước chương trình gần giờ phát sóng The Voice. Không chỉ bởi tính chất và nội dung chương trình, mà có lẽ còn vì Tìm kiếm người mẫu Việt không có những scandal “tầm cỡ” như Tìm kiếm giọng hát Việt.

Hay nói đúng hơn là nhà sản xuất Vietnam’s Next Top Model còn non tay trong việc tạo ra scandal, khiến cho mọi nghi án rò rỉ, sắp đặt trở nên lừng khừng, không ra ngô ra khoai, "quả bom hẹn giờ" không "phát nổ" theo kiểu “Họp báo The Voice”.

Hình ảnh được cho là bị rò rỉ kết quả 

Còn nhớ ở mùa phát sóng thứ 2, nghi án lộ kết quả khi chương trình còn lại 8 thí sinh khiến dư luận dậy sóng. Nhưng ở mùa thứ 3 này, nhà sản xuất nóng lòng thu hút sự chú ý của dư luận, khiến cho nghi án lộ top 5, top 6 rồi mới đây nhất là top 7 với sự có mặt của thí sinh Nguyễn Ngân tại New York Fashion Week xuất hiện ngay khi chương trình còn những 14 thí sinh.

Nghĩa là cả một cuộc hành trình rất dài phía trước đã lờ mờ bóng dáng của những người thắng cuộc, và vô tình, nghi án rò rỉ sớm quá mức này khiến chương trình bỗng trở nên nhạt.

Nhưng điều đáng nói không phải là những hình ảnh ấy rò rỉ như thế nào, và nó từ đâu ra, mà quan trọng là câu trả lời thiếu trách nhiệm của nhà sản xuất về tuyên bố sẽ không lên tiếng trước những câu hỏi liên quan đến việc lộ kết quả, mà mời khán giả tiếp tục theo dõi để biết thực hư. Cách đối phó này khiến không ít người ngán ngẩm.

Đơn giản vì dù việc rò rỉ kết quả có là thật hay không, dư luận vẫn chờ đợi một câu trả lời chính thức của đơn vị sản xuất, chứ không phải thái độ vô trách nhiệm với chính đứa con tinh thần mà họ đang mang tới cho khán giả thưởng thức. Hay nói cách khác, là dư luận thấy khó chịu với scandal non tay mang tên Vietnam’s Next Top Model.

Niềm tin nào để tiếp tục xem Top Model?

Ngán ngẩm với những màn phấn khích tột độ đầy chất kịch và diễn của các thí sinh trong mỗi tập phát sóng, cuộc hành trình chinh phục ngôi vị "Nữ hoàng quảng cáo" vẫn là câu chuyện dài của cuộc thi Tìm kiếm người mẫu Việt.

Chưa hết bội thực với những cách diễn rất phô và đầy tính kịch, người xem còn đặt câu hỏi vào cái gọi là tiêu chí mới nhưng những bài tập luyện thì cũ kĩ dưới cái lốt nghiêm khắc và yêu cầu cao của bộ tứ quyền lực. Cả những gương mặt thiếu nhan sắc và cá tính dễ dàng đi sâu vào vòng trong. Và rồi không biết bình mới rượu mới hay bình mới mà rượu thì vẫn từ những mùa trước rót vào.

Còn lý do nào để ngồi xem một chương trình đã lờ mờ chặng cuối? 

Những háo hức của người xem về một gương mặt sang trọng, quyến rũ và đầy cá tính mất dần đi. Những chờ đợi sự thay đổi mới mẻ của chương trình cũng không còn nguyên vẹn. Dường như nhà sản xuất đang bày vẽ ra đầy đủ lý do để lấy cắp nốt chút niềm tin của khán giả sau những scandal rất non tay như thế.

Những quảng cáo lố, những bài học cũ, những gương mặt mờ nhạt và loáng thoáng bóng dáng của những cô gái sẽ giành chiến thắng cuối mùa giải, không biết còn điều gì giữ chân khán giả ngồi trước màn hình ti vi trước giờ phát sóng? Hay chừng ấy lại chính là những lý do đủ để người xem chuyển kênh mỗi khi những giai điệu của Vietnam’s Next Top Model cất lên.


Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn