Top Model: Im lặng để lập lờ cho qua chuyện?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 15/10/2012 07:22:00 +07:00

(VTC News) - Nhà sản xuất tưởng mình khôn ngoan, nhưng khán giả đủ thông minh để nhận ra sự im lặng nào là vàng, sự im lặng nào là chỉ để lập lờ cho qua chuyện.

(VTC News) - Nhà sản xuất nói rằng việc lộ kết quả là vô căn cứ và từ chối tiếp tục bình luận về sự việc trong khi các tập phát sóng ngày càng cho thấy những nghi vấn đang dần trở thành sự thật. 

Màn kịch vụng về của nhà sản xuất

Nhà sản xuất Vietnam’s Next Top Model có đang tự tay vỗ vào mặt mình khi cách đây chưa lâu còn mạnh miệng đáp trả những nghi án rò rỉ kết quả là vô căn cứ, trong khi cả 7 cái tên xuất hiện tràn lan trên các trang báo vẫn vượt qua tất cả các thử thách để tiến vào vòng trong?

7 cái tên dính nghi án lộ kết quả vẫn vào vòng trong 

Nếu như ở tập 8, khi 3 cái tên lọt vào top nguy hiểm là Mai Thị Giang, Kha Mỹ Vân và Thanh Thảo, người ta dễ dàng đoán ra Thanh Thảo sẽ là cái tên phải dừng cuộc chơi thì ở tập số 9 này, điều đó một lần nữa được lặp lại.

Nằm trong top nguy hiểm ở tập phát sóng thiên về yếu tố thời trang gồm có Nhã Trúc và Đỗ Hà. Nhưng màn kịch vụng về nhằm gây yếu tố bất ngờ khi Nhã Trúc lên nhận tấm ảnh của mình không qua mắt được khán giả, bởi trong số 7 cái tên rò rỉ người ta không thấy có cô gái cá tính và trung thành với phong cách tomboy Đỗ Hà.

Không khó để đoán Thu Hà là cái tên phải dừng cuộc chơi 

Thậm chí người ta có quyền nghi ngờ cả những giọt nước mắt của giám khảo Xuân Lan vào sự lựa chọn đã được dự đoán trước.

Còn nhớ, nhà sản xuất từng nói, họ không có bất cứ bình luận gì về những cái tên nằm trong nghi án lộ kết quả vì tất cả những dự đoán đó là không có căn cứ. Kết quả sự việc này sẽ được trả lời trong những tập tiếp theo của chương trình.

“Không có bình luận gì” vốn được mặc định là câu trả lời thiếu trách nhiệm nhất của chính những người sản xuất chương trình, bởi họ phải biết hơn ai hết những thí sinh đang nằm trong sự quản lý của chương trình đi đâu, làm gì và góp mặt ở những sự kiện nào.

Nhà sản xuất tưởng rằng sự im lặng của mình là khôn ngoan trước bão tin đồn, nhưng khán giả cũng đủ thông minh để nhận ra sự im lặng nào là vàng, và sự im lặng nào là chỉ để lập lờ cho qua chuyện.

Vậy là nhà sản xuất cứ chối, nhưng Thiên Trang, Nhã Trúc, Kha Mỹ Vân, Dương Thị Thanh, Ngọc Thúy, Mai Thị Giang và Nguyễn Ngân vẫn ung dung đi tiếp vào vòng trong.

Chợ Bến Thành náo loạn vì những “những con chim”

Trong phần thử thách chứng tỏ được bản lĩnh của một người mẫu chuyên nghiệp, có vượt qua được hết những ánh nhìn soi mói, những lời bàn tán xung quanh, và thực sự tập trung vào từng bước catwalk của mình hay không, các cô gái được mặc trang phục và phụ kiện theo phong cách thời trang Harajuku (Nhật Bản).

Phong cách thời trang có phần lố bịch 
 

Kiểu thời trang có phần quái dị và lố bịch vì nhà thiết kế còn sáng tạo bắt thí sinh quấn những con thú nhồi bông quanh cổ và người khiến không ít tiểu thương trong chợ phải nhận xét các cô gái giống như những con chim hay như trong viện mới ra.

Và một lần nữa, cách catwalk cùng phong cách thời trang không giống ai của chương trình định hướng cho các thí sinh lại khiến nhiều người phải hoài nghi vào cái gọi là quy trình đào tạo người mẫu chuyên nghiệp của nhà sản xuất.
 
Hồn Việt được tái hiện qua thí sinh Top Model

Điểm nhấn duy nhất gây ấn tượng về những người mẫu chuyên nghiệp của tập phát sóng số 9 là concept chụp hình mang tên Hồn Việt.

Trong phần thi chụp ảnh lần này, các thí sinh được đưa đến không gian cổ kính và trang nghiêm chùa Hội Sơn. Lần lượt diện lên người những chiếc áo dài cách điệu với những đường may và hoạ tiết đậm chất cung đình, các cô gái trở nên đầy quyền lực và toát lên thần thái của các bậc vương tần ngày xưa.

Concept chụp hình mang tên Hồn Việt 

Yêu cầu đặt ra trong phần chụp ảnh này là các thí sinh phải làm quen với việc máy ảnh sẽ di chuyển, ngoài việc tạo dáng và biểu cảm trước ống kính, thể hiện tinh thần của bộ ảnh, họ còn phải biết phối hợp thật đồng điệu vời nhiếp ảnh gia.

Có một phần thi khá thành công và ngoạn mục tuần này là Minh Nguyệt. Giám khảo Nam Trung khi nhìn thấy đã thốt lên rằng, cái dáng mà cô đang ngồi khiến cho cái bậc thềm kia hoá thành một chiếc ngai vàng. Từ ánh mắt cho đến ngôn ngữ cơ thể đều thuyết phục.

Nhưng đây là bước đột phá thật sự của Minh Nguyệt? Hay chỉ là lần ăn may hiếm hoi của cô gái này? Hay một chiêu của nhà sản xuất nhằm thu hút sự chú ý vào cô gái này?

Bởi nếu như nghi án rò rỉ kết quả chính xác tới cái tên cuối cùng, thì Minh Nguyệt sẽ là cô gái rời cuộc chơi ở tập 10 tới đây.


Ngọc Mai

Bình luận
vtcnews.vn