Top Model đổi mục tiêu: Tìm Nữ hoàng quảng cáo?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 10/09/2012 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Phải chăng cuộc thi Vietnam's Next Top Model đang thay đổi tiêu chí từ tìm người mẫu chuyển sang tìm nữ hoàng quảng cáo?

(VTC News) - Trong tập phát sóng tối qua (9/9), chương trình Tìm kiếm người mẫu Việt Nam – Vietnam’s Next Top Model 2012 khiến dư luận một lần nữa phải bức xúc đặt câu hỏi: Phải chăng cuộc thi đang thay đổi tiêu chí từ tìm quán quân người mẫu chuyển sang tìm... Nữ hoàng quảng cáo?

Top Model đang thay đổi tiêu chí? 

Còn nhớ trong suốt 3 tập trước đây, việc nhà sản xuất lạm dụng quảng cáo một cách vô tội vạ cũng từng khiến dư luận phải lên tiếng thì ở tập phát sóng này, nội dung mang tính chất PR thương hiệu còn xuất hiện với mật độ dày đặc hơn nữa, không khác gì một kịch bản quảng cáo chuyên nghiệp, và điều đáng nói là gần như nó chiếm tới 2/3 thời lượng tập phát sóng.

Ngay mở đầu chương trình, thí sinh được di chuyển về Ngôi nhà chung trên những chiếc Limousine sang trọng của giới thượng lưu nhưng điểm nhấn nằm ở việc các cô gái “thốt lên” khi xuống xe, đặt chân vào ngôi nhà mà họ sẽ chung sống trong hơn 2 tháng trước mắt.

Tất cả 15 thí sinh (làm ra vẻ?) gào rú sung sướng, vỡ òa chia sẻ cảm xúc như thể vừa đặt chân tới... thiên đường. Từ Nguyễn Hằng, Mỹ Vân..., ai cũng bày tỏ sự xúc động tột độ khi biết nơi mà mình được ở.

Các thí sinh "gào rú" khi bước chân vào những căn phòng như thế này 

Dường như nhà sản xuất cũng khôn ngoan khi khéo léo gài ảnh của các cô gái vào tất cả những nơi có thể cất giấu trong ngôi nhà để họ chơi trò đi tìm, nhân đó camera cũng quay được chi tiết từng món đồ nội thất trong tòa nhà được giới thiệu lên tới triệu USD với các phòng ngủ được thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ 4 kinh đô thời trang lớn trên thế giới: New York, Milan, Tokyo và Paris.

Những chi tiết không cần thiết như màn trò chuyện giữa giám đốc khách sạn hạng sang và các thí sinh cùng những cảnh quay, những lời PR cho Ngôi nhà chung đã khiến suốt gần nửa tập đầu tiên thành một tiết mục quảng cáo dài dòng.

Ngay sau những giới thiệu về Ngôi nhà chung xa hoa lộng lẫy là những lời tâng bốc chất lượng một nhãn hàng mỹ phẩm dưới danh nghĩa dậy thí sinh cách sử dụng đồ trang điểm.

Không biết chuyên gia của hãng mỹ phẩm này dậy cho thí sinh những kĩ năng gì trong vài phút qua loa trên sóng, chứ nhìn vào những “sản phẩm” sau khi qua lớp đào tạo này có lẽ không ít người đặt câu hỏi.

"Sản phẩm" của lớp học trang điểm 

Kĩ năng trang điểm không thấy đâu, chỉ thấy từ đầu đến cuối là những lời giới thiệu về nhãn hàng mỹ phẩm, về niềm vui của các cô gái khi được sở hữu một bộ đồ trang điểm “trong mơ” hay cuối cùng, giải thưởng cũng là thẻ mua hàng của hãng mỹ phẩm này.

Một chương trình tìm kiếm người mẫu mà nhà sản xuất “ưu ái” dành tặng 2/3 thời lượng phát sóng cho tòa nhà triệu USD và hãng mỹ phẩm được tâng bốc chất lượng lên trời, một cuộc hành trình mà người xem cảm giác như tất cả thí sinh thể hiện cảm xúc theo kịch bản hoàn hảo nhằm giới thiệu những nhãn hàng xuất hiện cuộc thi, và không biết cái đích cuối cùng các cô gái hướng tới là quán quân Top Model hay trở thành Nữ hoàng quảng cáo?

Triền miên quảng cáo 

Cứ với cái đà này, có lẽ, cuộc thi sẽ đổi từ tiêu chí tìm quán quân Top Model sang tìm Nữ hoàng quảng cáo mới cho showbiz Việt.

Thuần Vũ

Bình luận
vtcnews.vn