Top 8 thương hiệu trà sữa được yêu thích hiện nay

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 15/03/2018 08:41:00 +07:00

Mùa hè đang đến và nhu cầu giải khát đang tăng cao, một thức uống có sức hút rất lớn đối với giới trẻ hiện nay là trà sữa, Hà Nội và Sài Gòn đang là hai thành phố tâp trung nhiều quán nhất cả nước với rất nhiều thương hiệu.

HÀ NỘI

1. Dingtea

1

 

Dingtea là thương hiệu có số lượng cửa hàng khắp nơi rất thu hút khách hàng Hà Nội, xuất hiện ở Hà Nội khá sớm, đến hiện giờ lượng quán của Dingtea ở Hà Nội là lớn nhất, ngoài ra Dingtea còn có mặt ở nhiều tỉnh thành khác. Mặc cho những "lùm xùm" về chất lượng, cung cách phục vụ nhưng Dingtea vẫn là thương hiệu được giới trẻ Hà Thành yêu thích nhờ sự quen thuộc và dễ uống.

2

 

Một số món đặc trưng: Các bạn trẻ đến Dingtea thường uống trà sữa và trà hoa quả. Các đồ uống của Dingtea khá là cơ bản và dễ uống. Dingtea có 3 vị trà chính là vị hồng trà, trà xanh và ô long.

Điểm nhấn của Dingtea đó là vị cân bằng được cả trà và sữa, và trân châu đen mềm dẻo.

Giá cả: Với giá cả trung bình chỉ từ 35.000 đồng thì bạn sẽ không phải quá lăn tăn về giá khi lựa chọn đồ uống ở Dingtea.

2. House of Cha

3 3

 

House of Cha nổi tiếng nhờ món kem cheese và kem sữa mằn mặn, đặc vừa, thơm ngon khó cưỡng khiến nhiều bạn mê mẩn. Menu đa dạng, đồ uống ngon và giá cả hợp túi tiền nên House of Cha nhanh chóng lọt top các thương hiệu được giới trẻ Hà Thành yêu thích. House of Cha có tốc độ phát triển khá nhanh hiện có nhiều chi nhánh ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung, được biết thương hiệu này đang có kế hoạch Nam tiến để phát triển ra cả nước.

Điểm nhấn: Menu đa dạng với nhiều món hit hiện nay như trà kem sữa, trà kem cheese, trà hoa quả tươi thơm mát. Ngoài ra còn có đầy đủ các loại trà sữa truyền thống, cà phê, các đồ uống khác và topping khá đa dạng cho khách hàng lựa chọn vì vậy bạn sẽ không phải lăn tăn chọn đồ uống gì khi đến đây. Đồ uống ngon, giá phải chăng, menu đầy đủ lựa chọn là những gì các bạn trẻ nhắc đến khi nói về House of Cha.

4 4

 

Món đặc trưng: Nếu muốn thưởng thức món kem cheese và kem sữa thơm ngon thời thượng thì House of Cha là lựa chọn quá đúng đắn cho bạn. Kem sữa và kem cheese ở đây được đánh giá ngon bậc nhất hiện nay, kem có vị thơm mịn đặc vừa mà không hề ngấy. Nếu kết hợp với trân châu trắng thì ngon tuyệt đỉnh. Điểm cộng nữa là giá 2 loại kem này ở đây lại khá “mềm” so với các hãng khác. Trân châu đên ở đây cũng có nét khác biệt, khá dòn nhưng không cứng lại có mùi thơm nên được các fan rất ưu chuộng. Ngoài ra hokkaido và trà sữa trân châu truyền thống cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Giá cả: Bạn sẽ bất ngờ khi đến House of Cha đấy, với khoảng 35.000 đồng là bạn đã có thể lựa chọn cho mình một cốc trà kem sữa thơm ngon rồi. Thương hiệu này có chương trình tích điểm bằng số điện thoại và đổi ra tiền mua hàng vì vậy nếu tích được nhiều điểm thì bạn không cần mang tiền vẫn mua được đồ uống của House of Cha.

3. TocoToco

TocoToco cũng là thương hiệu xuất hiện khá sớm tại Hà Nội với số lượng chi nhánh khá lớn có số lượng chi nhánh đứng thứ 2 tại Hà Nội và hiện đã có mặt tại 3 miền Bắc – Trung – Nam. Nhờ có số lượng chi nhánh đông đảo nên TocoToco được nhiều bạn trẻ biết đến và lựa chọn.

Điểm nhấn của ở đây là menu vô cùng phong phú đa dạng với trà kem cheese, trà sữa, trà hoa quả, macchiato, các loại đá xay... với chất lượng khá đồng đều giữa các chi nhánh.

5 5

 

Một số món đặc trưng: Với menu phong phú như vậy nên có nhiều sự lựa chọn cho bạn ở đây. Tuy nhiên ngoài trà sữa TocoToco có món chè Xueshan nổi tiếng. Nếu tìm quán có thêm chè thì thương hiệu này là lựa chọn đúng đắn cho bạn.

Giá cả: Mức giá từ 30.000 – 50.000 đồng tùy vào size M hoặc L. Nếu gọi thêm các topping thì bạn sẽ “căng bụng” luôn vì ở TocoToco có khá nhiều topping cho bạn lựa chọn, có thạch rau câu khá là lạ.

4. Royal Tea

Là thương hiệu được nhiều các bạn trẻ biết đến với món kem cheese. Nếu là một tín đồ của phần "sữa" trong "trà sữa" thì Royal Tea chính là dành cho bạn. Còn nếu bạn ở phe "trà" thì điểm trừ của Royal Tea đó chính là vị trà khá nhạt và không thơm vì đã bị "lấn át" bởi lớp kem sữa mất rồi.

6 6

 

Một số món đặc trưng: kem cheese là món đặc trưng ở đây. Kem cheese ngậy ngậy béo béo đúng vị, có hai vị kem cheese cho bạn lựa chọn là vị trà xanh và socola.

Số lượng chi nhánh: Royaltea hiện có cửa hàng ở Bắc – Trung – Nam. Bỏ qua các lùm xùm về tranh chấp bản quyền thương hiệu và việc hiện nay có rất nhiều quán tự mở mang biển hiệu RoyalTea thì đây vẫn là thương hiệu được khá nhiều nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Giá cả: Mặt bằng giá cao hơn so với nhiều thương hiệu khác tại Hà Nội. Giá trung bình cho một cốc trà vị cơ bản tại Royal Tea tầm khoảng 43k - 47k. Nếu gọi thêm các loại topping, kem sữa, kem cheese thì một cốc "full option" sẽ có giá 60k – 70k. 

SÀI GÒN

1. KOI Thé

Là thương hiệu được giới trẻ Sài Thanh yêu thích nhờ món machiato “thần thánh”. Kể từ khi vào Việt Nam từ 2015 KOI đã phát triển ra nhiều chi nhánh nhưng chỉ tập trung ở Sài Gòn.

Ngày trước thương hiệu này tập trung ở những vị trí trung tâm gần phố đi bộ Nguyễn Huệ với rất ít chỗ ngồi, các bạn trẻ đến đây mua trà chủ yếu là mang đi, tuy nhiên hiện nay KOI đã đầu tư hơn về mặt bằng với nhiều cửa hàng có bàn ghế cho khách ngồi khá thoải mái.

7 7

 

Một số món đặc trưng: KOI nổi tiếng với lớp kem machiato thơm mịn mà rất bông. Trà chanh dây, trà đen macchiato cũng được yêu thích được nhiều bạn yêu thích. Lớp machiato có hương vị riêng thơm ngon được lòng rất nhiều khách hàng vì vậy đây là thức uống best seller của thương hiệu này.

Giá cả: ở đây chỉ có 2 loại ly với size S và M, có giá bán từ 27k-70k. Cốc size S có giá bán tương đồng cốc size M của một số thương hiệu các nên giá bán của KOI được đánh giá là cao hơn nhiều thương hiệu khác, tuy nhiên nhờ chất lượng cao nên giá này vẫn được khách hàng chấp nhận!

2. Gong Cha

8 8

 

Gong Cha là thương hiệu đến từ Đài Loan, nổi tiếng với món trà kem sữa thơm mịn nên mặc dù đến nay có nhiều thương hiệu có sản phẩm tương tự nhưng sức hút của thương hiệu này vẫn rất lớn. Menu khá đa dạng, bên cạnh trà sữa thì Gongcha còn có cà phê, các loại trà nguyên chất khác nhau phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng.

Một số món đặc trưng: Trung bình 10 người đến Gong Cha thì phải có đến 6 người gọi món trà kem sữa ở đây. Dù chỉ là món phụ đính kèm nhưng lớp bọt sữa milkfoam lại chính là thứ khiến nhiều người phải đứng ngồi không yên mỗi khi nghĩ đến. Lớp kem mặn mặn, béo béo này ngon đến khó cưỡng. Kết hợp thêm trân châu trắng hoặc trân châu đen nữa là đúng nghĩa "bá cháy"! Thường mọi người vẫn gọi trà đen và trà xanh Gong Cha rồi thêm milkfoam và trân châu.

Số lượng chi nhánh: Hiện tại Gong Cha đã có nhiều chi nhánh trên cả nước nhưng vẫn tập trung nhiều ở Sài Gòn. Dù là ngày thường hay cuối tuần thì bạn vẫn dễ dàng bắt gặp hàng dài người xếp hàng ở những cửa hàng này.

Giá cả: Mức giá từ 35k - 55k/ phần nước tuỳ theo việc bạn chọn size M hay L. Mức giá này được đánh giá là phù hợp giới vằn phòng cũng như các bạn học sinh - sinh viên.

3. Phúc Long

9 9

 

Là một trong những thương hiệu lâu đời nhất, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cửa hàng Phúc Long ở các con đường trung tâm Sài Gòn. Đây là thương hiệu Việt nổi tiếng với chất lượng cà phê và trà luôn được đánh giá top đầu tại Sài Gòn. Thương hiệu này được biết đến với các đồ uống nổi tiếng như trà ô long, trà long tỉnh hay trà hạt sen, các thức uống này ở đây đều bán rất chạy.

Một số món được ưa thích: Đầu tiên phải kể đến món trà đào nức tiếng ở đây. Hương vị trà thơm đậm đà kết hợp miếng đào giòn luôn gây ấn tượng mạnh cho bất kỳ ai lần đầu thưởng thức. Ngoài ra với thế mạnh vốn có về nguồn cà phê đặc trưng của mình không có gì lạ khi các thức uống cà phê ở đây đều rất được ưa chuộng.

Số lượng chi nhánh: Với khá nhiều chi nhánh tập trung khá dày đặc ở các con phố trung tâm Sài Gòn, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình một đồ uống thơm ngon của Phúc Long. Vì vậy mặc dù giữa con bão trà sữa đổ bộ Sài Gòn, Phúc Long vẫn thu hút nhiều khách hàng trung thanh nhờ menu đa dạng và không gian thoải mái rộng rãi, lý tưởng cho việc hội họp bạn bè.

Giá cả: 30-70k, và Phúc Long chỉ có 1 size cốc cho khách hàng, đây cũng là điều khác biệt của thương hiệu này.

5. R&B Tea

Thương hiệu này khá thu hút giới trẻ nhờ hương vị thơm ngon và hình thức bắt mắt. Cửa hàng của R&B trên đường Ngô Đức Kế đông đúc người xếp hàng để có được cốc đồ uống thơm mát.

Vị của R&B thơm và ngọt vừa, topping khá đa dạng, trân châu ở đây hạt to hơn hẳn so với chỗ khác. Điểm khác biệt của R&B bạn dễ dàng nhận ra là chiếc ly khổ lớn, thỏa mãn cơn khát và uống no căng bụng.

Thức uống đặc trưng: Menu ở đây khá đa dạng nhưng có 3 thức uống bạn chạy nhất ở đây là trà sữa tươi trân châu thường, trà oolong cream và trà ngũ cốc cream.

Số lượng chi nhánh: Hiện R&B khá nhiều chi nhánh ở Sài Gòn và một số tỉnh khác.

Giá cả: Trải đều từ 35k - 80k.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn