Top 7 Vietnam Idol phải đi hát bar ở Singapore để trả nợ

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 18/10/2016 15:35:00 +07:00

Thời gian làm việc của Anh Quân bắt đầu từ 9h tối và chỉ kết thúc khi bình minh, anh thường xuyên nhận phải những lời gạ gẫm từ phía khán giả.

Anh Quân sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Ba Vì (Hà Nội). Bố anh là thương binh thời kháng chiến chống Mỹ. Ông biết chơi nhiều loại đàn như guitar, accordion, biết thổi sáo và đặc biệt là hát rất hay. Mẹ anh là y tá quân y nhưng phải về hưu sớm do mất sức lao động.

Dù gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng có lẽ, do ảnh hưởng từ bố nên Anh Quân sớm bộc lộ năng khiếu ca hát. Anh thi đậu vào khoa Thanh nhạc thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

3

 Anh Quân lọt vào top 7 Vietnam Idol 2012

Bước sang năm thứ 2, chàng trai sinh năm 1988 quyết định bảo lưu kết quả học tập vào TP HCM tham gia Vietnam Idol 2012. Kết quả chung cuộc, anh dừng chân sau khi lọt vào top 7. Tuy nhiên, Anh Quân cũng phải mang trên mình món nợ hơn 200 triệu vì những chi phí đầu tư trong suốt quá trình tham gia cuộc thi và giúp mẹ chữa bệnh. Anh Quân cho hay, mẹ anh phải trải qua hai lần phẫu thuật dạ dày và cắt khối u. Hiện, bà vẫn phải đương đầu với bệnh sỏi thận, máu nhiễm mỡ và tiểu đường.

Bước ra khỏi Vietnam Idol 2012, Anh Quân nhận được một số lời mời đi diễn. Tuy nhiên, tiền cát-xê không đủ sống. Anh rơi vào cảnh "chạy ăn từng bữa". Nam ca sĩ ngại ngần chia sẻ, có khoảng thời gian, anh chỉ sống bằng những gói mỳ tôm. Có những lúc anh phải trộn thêm cơm trắng hoặc bánh tráng vào để ăn cho đỡ ngán.

Giữa lúc bế tắc nhất, Anh Quân được một người bạn giới thiệu công việc đi hát tại những quán bar ở Singapore. Anh làm việc cùng với hơn 40 ca sĩ người Thái Lan. Anh là người Việt Nam duy nhất hát ở đó. Một mình tại nơi xa lạ, ngoại ngữ không có, cuộc sống của top 7 Vietnam Idol chỉ gói gọn từ nơi ở trọ tới chỗ làm.

Anh Quân cho hay, vì muốn có thêm thu nhập để trả nợ và lo cho gia đình nên anh phải nhận lời hát ở hai quán bar. Cuộc sống của anh bắt đầu từ 9h tối và chỉ kết thúc những tia nắng đầu tiên của ngày mới lóe lên. Nam ca sĩ kể, ở các quán bar đó, anh phải hát những ca khúc tiếng Trung. Khi khán giả phía dưới mời rượu anh cũng phải đáp lại. Chính vì thế, ngày nào anh cũng trở về nhà trong tình trạng say khướt.

1

 Anh Quân phải đi hát ở những quán bar tại Singapore để có tiền trả nợ

Anh Quân cũng thường nhận phải những lời gạ gẫm từ cả những người đàn ông lẫn phụ nữ có mặt trong quán bar. Thậm chí, có một anh chàng lái taxi người Thái còn đem lòng yêu anh say đắm. Tối nào, người này cũng chờ trước nhà với ý định đưa đón Anh Quân đi làm. Tuy nhiên, anh không đồng ý và để tiết kiệm chi phí đi lại, anh chấp nhận việc đi bộ hơn 15 phút để tới chỗ làm.

Công việc hát tại các quán bar ở Singapore mang lại cho Anh Quân nguồn thu nhập dù không quá cao nhưng ổn định. Tuy nhiên, anh nhận rõ, nếu tiếp tục cuộc sống như thế, không chỉ giọng hát mà sức khỏe của anh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau hơn một năm kiếm sống bên xứ người, Anh Quân trở về Việt Nam. Lúc này, anh mới có thể trả hết số nợ vay mượn trong quá trình tham gia Vietnam Idol 2012 cũng như giúp mẹ chữa bệnh.

Nhờ sự giúp đỡ của các thày cô giáo, Anh Quân quay trở lại, hoàn thành việc học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh tốt nghiệp với số điểm khá cao và lần lượt giới thiệu với công chúng hai MV Có anh ở đây rồiCảm ơn vì tất cả. Dù chưa thực sự gây tiếng vang, nhưng hai sản phẩm của Anh Quân cũng đã phần nào giúp anh tiếp cận với công chúng, giúp anh chính thức quay trở lại với công việc ca hát.

Mới đây nhất, Anh Quân vừa giới thiệu phim ca nhạc Nhờ, yêu lầm... Nội dung phim kể về cuộc sống của một bác sĩ (Anh Quân thủ vai) yêu say đắm và hết lòng vì Ly. Nhưng vì Ly chỉ thích ăn chơi, đua đòi và sa vào nghiện ngập nên bác sĩ Quân phải đứng ra trả một món nợ lớn cho người yêu. Cũng từ đó, cuộc sống của anh bị đảo lộn.

Trong quá trình khám chữa bệnh, bác sĩ Quân cứu sống một bệnh nhân giàu có, quyền lực. Con gái của bệnh nhân này vì cảm phục tài và sự tử tế của Quân nên đem lòng yêu thương anh. Họ nên duyên vợ chồng. Kết thúc phim, ngày Ly rời trại cai nghiện, Quân và vợ tới đón và giúp cô quay trở lại với cuộc sống bình thường.

2

 Anh Quân trong bộ phim ca nhạc Nhờ, yêu lầm...

Việc thực hiện bộ phim ca nhạc Nhờ, yêu lầm... với Anh Quân là một cú liều nhưng cũng đáng vì "mình sẽ có những trải nghiệm mới, thú vị trong sự nghiệp".

Trailer phim ca nhạc "Nhờ, yêu lầm...." của Anh Quân Idol

 

V.T
Bình luận
vtcnews.vn