Top 5 'quái vật' truyền thuyết bị lật tẩy giả mạo

Kinh tếThứ Năm, 05/02/2015 04:35:00 +07:00

(VTC News) - Xác chết người ngoài hành tinh, quái vật bên bờ biển từng gây xôn xao trên mạng đều là sự nhầm lẫn và giả mạo.

(VTC News) - Xác chết người ngoài hành tinh, quái vật bên bờ biển từng gây xôn xao trên mạng đều là sự nhầm lẫn và giả mạo.

1. Quái vật Cerro Azul 
Vào năm 2009, câu chuyện về 4 cậu bé đã giết một con quái vật kì lạ tại vùng Cerro Azul, Panama đã lên tít của nhiều tờ báo.

Để xác định thực hư của câu chuyện, các tờ báo của Anh và Mỹ đã bắt tay vào tìm hiểu. Họ đến tận nơi mà 4 cậu bé nói đã ném đá chết con vật kì lạ này và ném nó xuống nước. Các bức hình cho thấy một con vật ít lông, với cẳng tay dài và thân mình kì lạ. 
Hình ảnh của một con lười 
Các nhà chức trách sau khi tìm hiểu kĩ càng đã thấy đây chỉ là một con lười có 3 ngón chân. Mặc dù vậy, xác chết trương phình của nó đã làm nhiều người sợ hãi và giật mình.

2. Người ngoài hành tinh ở Siberia 
Vào tháng 4, 2011, một video ở Youtube đã làm nhiều người chú ý.  Nội dung của video này cũng là về một sinh vật ngoài hành tinh nhưng độ kì lạ và chân thực của nó làm nhiều người vẫn tin sái cổ. Sinh vật này được tả là nhỏ bé, mang hình dạng con người và  có hốc mắt trũng xuống nhăn nheo, da xanh xao, đó là thiếu một chân phải. 

Người quay video này cuối cùng thú nhận với chính quyền địa phương rằng "xác chết" được tạo dáng từ da gà nhồi với bánh mì.

3. Quái vật sông Đông 
Quái vật sông Đông đã được tìm thấy ở Manhattan dưới cầu Brooklyn. Bức hình về đống thịt cồng kềnh của nó khiến người xem không thể nhận ra đây là loài động vật nào. Đây liệu có phải là một con chuột khổng lồ hay là một vật thí nghiệm trốn thoát? 
Phòng quản lý công viên cung cấp một tuyên bố giải thích rằng đó có thể là một con lợn nang. Nhưng qua các bức ảnh cho thấy đôi chân của con vật có móng vuốt khác với móng của lợn. Giáo sư tự nhiên học Cornell đã xác định được các sinh vật là một con chó nhỏ đã bị phân hủy trong nước.

4. Quái vật vùng Huairou Gollum 
Vào một ngày đẹp trời tại tỉnh Huairou, Trung Quốc, một nhóm bạn đã quay lại được một sinh vật kì lạ. Sinh vật này có hình dáng như một nhân vật trong loạt phim nổi tiếng Lord Of The Rings, với thân mình màu hồng hồng như thịt, trụi lông với đôi tai to bản đã thu hút hàng nghìn lượt xem và chia sẻ trên trang mạng xã hội Weibo, Sina, Youtube. 
Tất cả mọi người đều sốt sắng vì nghĩ người ngoài hành tinh đã đến Trung Quốc nhưng rồi hóa ra đó là một diễn viên quảng cáo cho một trò chơi của Trung Quốc. Anh ta đã đi vệ sinh khi còn đang mặc đồ hóa trang và bị phóng viên chụp được ảnh.

5. Quái vật cống Raleigh, Bắc Carolina
Quái vật thân mềm, màu hồng nhày nhụa này được tìm thấy bởi một nhà thầu trong khi đang sửa ống cống. Ông đã quay phim lại và đăng lên youtube, chỉ vài ngày sau đó video này đã đạt nhiều triệu xem và lên hẳn thời sự ở Mỹ.

Các cơ quan thông tấn đã đến nơi và các nhà sinh học đã khẳng định lại đây chỉ là một loài giun, hay dùng làm thức ăn cho cá. 

Minh Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn