Top 5 giáo trình Tiếng Trung thông dụng nhất trong giảng dạy

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 04/01/2018 15:38:00 +07:00

Những cuốn giáo trình Tiếng Trung được biên soạn kỹ lưỡng là tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho các thầy cô cũng như học sinh trong quá trình giảng dạy và học tập.

Sau đây là 5 cuốn giáo trình học Tiếng Trung thông dụng nhất, được biên tập bởi những tác giả nổi tiếng như Lý Hiểu Kỳ, Tô Cẩm Duy…

Bộ Giáo trình Hán ngữ Boya – Biên dịch: Nguyễn Thu Hà

Anh 1-review-top5-giao-trinh-han-ngu-boya

 Bộ giáo trình gồm 4 quyển: Sơ cấp I, II và Trung cấp I, II.

Bộ giáo trình này giúp nâng cao năng lực tiếng Trung ở cả bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, chú trọng đến khả năng thực hành bằng những ví dụ thiết thực và phần bài tập đa dạng.

Để tạo thuận lợi cho người mới bắt đầu, hai cuốn Sơ cấp cung cấp những bài học theo chủ đề thông dụng trong cuộc sống như chào hỏi, mua sắm, khen ngợi… dưới dạng các đoạn hội thoại ngắn.

Nâng cao hơn, cuốn Trung cấp chuyển tải những kiến thức thú vị về Trung Hoa dưới dạng các bài đọc với độ khó tăng dần. Người học nhanh chóng tích lũy được lượng lớn từ vựng, ngữ pháp cùng khả năng giao tiếp, hùng biện qua bộ sách.

Bộ Giáo trình Hán ngữ - Biên dịch: Trần Thị Thanh Liêm

Sau khi có nhiều phản hồi về sự trùng lặp của kiến thức trong sách, bộ Giáo trình Hán ngữ phiên bản mới hiện nay được rút ngắn thành 76 bài học, chia thành 3 tập, mỗi tập gồm 2 quyển (Quyển Thượng và Quyển Hạ).

Anh2-review-giao-trinh-han-ngu

Trọn bộ 6 quyển Giáo trình Hán ngữ được sử dụng để giảng dạy rộng rãi trong các trường Đại học chuyên ngữ và Trung tâm tiếng Trung tại Việt Nam.

76 bài học của cuốn giáo trình được biên tập với nội dung từ dễ đến khó. Các bài học bắt đầu với những ngữ âm cơ bản tiếng Hán; từ đó giảng dạy ngữ pháp, từ mới và ngữ nghĩa, cuối cùng là thực hành câu và đoạn văn để nâng cao khả năng biểu đạt của người học.

Đây là các bước để hiểu sâu kiến thức, nhanh chóng tự tin giao tiếp bằng tiếng Trung.

Giáo trình ngữ pháp tiếng Hán hiện đại – Sơ Trung Cấp – Tác giả: Tô Cẩm Duy

Cuốn giáo trình Tiếng Trung này thường được dùng trong luyện thi cho các kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia và quốc tế như HSK hay TOCFL.

Anh3-review-giao-trinh-ngu-phap-tieng-han

Nắm trọn ngữ pháp tiếng Trung Quốc với cuốn Giáo trình ngữ pháp tiếng Hán hiện đại – Sơ Trung Cấp

Sở dĩ cuốn sách này thông dụng vì nội dung đi từ sơ cấp đến trung cấp nên phù hợp với người học ở mọi trình độ. 24 bài học giải thích chi tiết bằng Tiếng Việt về các cấu trúc ngữ pháp của câu tiếng Hán.

Mỗi cấu trúc ngữ pháp đều có nhiều ví dụ và bài tập, là cuốn tài liệu hữu ích khi giảng dạy.

Bộ Tài liệu luyện thi năng lực Hán ngữ HSK – Tác giả: Lưu Vân

Bộ tài liệu tổng hợp lượng lớn đề thi mẫu HSK, không thể thiếu đối với giáo viên và học sinh trước kỳ thi HSK.

Anh4-review-giao-trinh-han-ngu-hsk 4

Bộ Tài liệu luyện thi năng lực Hán ngữ HSK

Bộ sách cung cấp các chủ điểm ngữ pháp cơ bản của kì thi HSK giúp rút ngắn quá trình học, khiến việc ôn thi trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nội dung các đề bám sát với chương trình thi giúp học viên nhanh chóng làm quen và luyện tập thành thạo kỹ năng giải đề.

Tuy nhiên bộ sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Trung nên có thể gây khó khăn cho những học viên tự ôn luyện mà không có sự hướng dẫn của thầy cô.

Bộ Giáo trình Hán ngữ sổ tay giáo viên - Tác giả: Trần Thị Thanh Liêm

Anh5-review-giao-trinh-tieng-trung 4

Bộ Giáo trình Hán ngữ sổ tay giáo viên (3 tập)

Bộ sách này được biên soạn kèm theo bộ 6 quyển Giáo trình Hán ngữ, định hướng chuyên sâu cho việc giảng dạy bộ giáo trình 6 quyển.

Đây được xem là bộ sổ tay mọi giáo viên nên có bởi không chỉ sở hữu lượng lớn kiến thức trong giảng dạy, bộ sách còn có những hướng dẫn quan trọng về cách tra cứu và dùng từ trong quá trình dạy học.

Những học viên có trình độ tiếng Trung tương đối cao cũng có thể tham khảo bộ sổ tay này.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn