Top 3 bộ phim truyền hình gây 'bão dư luận' năm 2017

Đời sốngThứ Sáu, 15/12/2017 13:00:00 +07:00

"Sống chung với mẹ chồng", "Người phán xử", "Gia đình là số 1" là những bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất ở thời điểm hiện tại.

Sống chung với mẹ chồng

Sống chung với mẹ chồng có kịch bản chuyển thể từ một quyển tiểu thuyết của Trung Quốc, phim do NSƯT Vũ Trường Khoa làm đạo diễn. Với nội dung hấp dẫn, gần gũi, gắn liền với cuộc sống hằng ngày của nhiều người, nhất là phận làm dâu, bộ phim nhanh chóng nhận được quan tâm từ khán giả truyền hình.

Nội dung phim kể về cuộc sống đầy nước mắt của cặp đôi mới cưới Thanh (Anh Dũng) - Vân (Bảo Thanh). Tuy nhiên, dưới trướng của mẹ chồng là bà Phương (Lan Hương), cô con dâu không một ngày nào được sống sống an yên.

Bất cứ việc gì Vân làm cũng khiến mẹ chồng nổi giận. Bà Phương cho rằng Vân là loại phụ nữ vô dụng, chỉ biết lo quần áo phấn son mà chẳng thèm quan tâm đến việc nhà. Trong khi đó, Vân lại trách móc mẹ chồng quá khó tính, lúc nào cũng cau nệ, trách móc cô mà quên đi sai lầm do bản thân mình mắc phải.

Cứ thế, ngày qua ngày mâu thuẫn của mẹ chồng - nàng dâu càng trở nên lớn hơn. Cuối cùng, nó bùng nổ bằng việc Vân - Thanh ly hôn. Bà Phương cưới cho Thanh một cô vợ mớ. Nhưng trớ trêu thay, cô con dâu này lại vô cùng xấu tính, ích lỷ, hỗn xược, thậm chí dám thách thức cả mẹ chồng.

Cuối cùng, “gieo nhân nào thì gặp quả ấy”, Vân - sau bao sóng gió cuộc đời, cuối cùng cô cũng có được hạnh phúc bên chàng soái ca điển trai, giàu có là Sơn (Việt Anh), còn Thanh và mẹ phải chịu cảm giác dằn vặt, khó xử suốt thời gian dài.

Mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm, nói được nỗi lòng của nhiều chị em phụ nữ khi về làm dâu, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng bộ phim đang làm quá vấn đề, tạo ra luồng dư luận tiêu cực khi nói về hôn nhân

Người phán xử

Người phán xử do VFC sản xuất, có kịch bản được làm lại từ bản phim truyền hình ăn khách của Israel (phát sóng trong giai đoạn 2007 - 2014).

Người phán xử thuộc thể loại tâm lý tội phạm, câu chuyện trong phim xoay quanh nhân vật chính là ông trùm xã hội đen Phan Quân (Hoàng Dũng). Phan Quân có cuộc hôn nhân kéo dài hơn 30 năm với bà Hồ Thu, cùng người vợ này, ông sinh ra 2 con là Phan Hương (Thanh Hương) và Phan Hải (Việt Anh).

Trong lúc đang yên đang lành, bỗng dưng Phan Quân nhận tin từ trên trời rơi xuống rằng ông có 1 đứa con rơi tên Lê Thành (Hồng Đăng).

Bề ngoài, tập đoàn Phan Thị do Phan Quân điều hành là một công ty làm ăn đàng hoàng, nhưng kỳ thực nó lại là tập đoàn tội phạm với tổ chức khá rối rắm. Để triệt phá Phan Thị, cảnh sát đã cài Bảo Ngậu vào làm nội gián.

Cùng lúc này, những thế lực thù địch với Phan Quân xuất hiện và gây ra tai họa cho ông. Không tấn công trực diện Phan Quân được, thế lực này lại lần lượt nhắm vào những đứa con của ông trùm.


Xuyên suốt 47 tập phim, liên tục những tình tiết lắt léo, bi kịch đã đổ ụp xuống Phan Hải, Lê Thành và những người thân cận

Ngay từ khi lên sóng, Người phán xử đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả màn ảnh nhỏ. Bởi ngoài việc khai thác đề tài về thế giới tội phạm, kịch bản phim còn chú ý nhiều đến các khía cạnh về tình cảm gia đình. Nhiều câu nói ấn tượng từ các nhân vật cũng trở thành những câu nói truyền cảm hứng sau phim.


Ekip sản xuất đã thành công trong việc Việt hóa một kịch bản mua lại từ Israel - đất nước có văn hóa khác biệt hoàn toàn so với Việt Nam

Việc Người phán xử lên sóng là một bước tiến vượt bậc ở thị trường phim truyền hình. Bởi, bộ phim này đã vượt khỏi những giới hạn thông thường của dòng phim tâm lý tội phạm. Chẳng những đưa tội phạm lên làm nhân vật chính, Người phán xử còn khai thác thế giới ngầm ở góc độ chân thật hơn, từ hình ảnh cho đến ngôn ngữ đều được diễn tả ở trạng thái đời thường nhất có thể.

Video: Giải pháp 'chữa cháy' khi xem phim online mất mạng

Gia đình là số 1 phiên bản Việt

Sitcom Gia đình là số 1 là một trong ba bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất thời điểm hiện tại trong số các bộ phim truyền hình Việt Nam.  Gia đình là số 1 phát trên sóng HTV7 từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần, đến nay phim đã đạt đến số tập 188 nhưng lượng người xem vẫn không ngừng tăng lên.

Ngoài rating cao ngất ngưởng, Gia đình là số 1 còn đại thắng ở mặt trận online. Mỗi tập phim được đăng tải trên Youtube đều có lượt xem từ 2 - 7 triệu views (lượt view cho mỗi tập tăng dần theo thời gian). Đối với một sitcom thì đây là con số “quá khủng” mà không có quá nhiều bộ phim đạt được từ trước đến nay.

Gia đình là số 1 có kịch bản chuyển thể từ sitcom High kick đình đám của Hàn Quốc, phim do đạo diễn Trung Lùn phụ trách, với các diễn viên gồm: Việt Anh, Phi Phụng, Thu Trang, Tiến Luật, Việt Anh, Phi Phụng, Gin Tuấn Kiệt, Anh Tú, Diệu Nhi, Phát La, Quang Tuấn, Diệu Nhi...

Nội dung Gia đình là số 1 xoay quanh gia đình ông Nguyễn Đức Nghĩa - một bác sĩ có phòng khám đông y rất đông khách. Dẫu vậy, tay nghề của Đức Nghĩa lại khá tệ, người giúp cho phòng khám ăn nên làm ra lại là Hoàng Anh - cô con dâu tài giỏi trong gia đình.

Mỗi tập phim của Gia đình là số 1 là câu chuyện tách biệt với những phần còn lại. Thông qua từng tình huống phim, những câu chuyện ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè.

Bằng cách Việt hóa thông minh gần gũi với văn hóa của người Việt, “Gia đình là số 1” được xem như món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả truyền hình trong các buổi tối hiện nay.

CL
Bình luận
vtcnews.vn