Top 10 tùy chọn trên xe hơi chỉ 'khoe mẽ'

XeThứ Ba, 01/03/2016 03:14:00 +07:00

Các hãng xe đang cố tạo ra thật nhiều tùy chọn để "moi tiền" khách hàng. Trong đó, có những thứ chỉ mang tính "phô trương", khoe mẽ.

Các hãng xe đang cố tạo ra thật nhiều tùy chọn để "moi tiền" khách hàng. Trong đó, có những thứ chỉ mang tính "phô trương", khoe mẽ.

 Tùy chọn trên xe hơi với chế độ Drift trên Ford Focus RS: Ở chế độ này, hệ thống dẫn động 4 bánh của Focus RS sẽ đẩy nhiều sức mạnh hơn tới bánh sau, đồng thời khiến hệ thống treo mềm hơn và giúp chiếc xe có thể thực hiện được những cú drift đầy tính "biểu diễn" một cách dễ dàng.
 Gạt mưa kính sau của Porsche Panamera: Do có kính sau dốc nên vốn chiếc sedan Panamera không cần thiết phải có gạt mưa kính sau. Tuy nhiên Porsche vẫn đưa ra tùy chọn này với giá 250 Bảng Anh (tương đương 7,7 triệu đồng).
 Nút Start/Stop: Về cơ bản, nút này có tác dụng chính là khởi động hoặc dừng động cơ, tương tự như nút đề của những chiếc xe máy. Mặc dù vậy, nhiều hãng sản xuất vẫn tìm cách "moi tiền" của khách hàng với nút bấm đơn giản này, khi cho nó vào trong danh sách tùy chọn.
 Mascot mạ vàng của Rolls-Royce Phantom: Trên mỗi chiếc Rolls-Royce đều có một biểu tượng với tên gọi Spirit of Ecstasy. Đúng như tên gọi, tùy chọn mạ vàng sẽ khiến biểu tượng này có màu vàng "sang chảnh" nhưng chỉ có duy nhất một tác dụng là... "ngắm".
 Đồng hồ trên bảng táp-lô của Bentley Bentayga: Được sản xuất bởi hãng đồng hồ nổi tiếng Breitling với cỗ máy Tourbillion, chiếc đồng hồ này có giá lên tới 150.000 Bảng Anh (tương đương 4,6 tỷ đồng).
 
Đèn soi cửa của Ford Mustang: Có hình dáng logo ngựa của dòng xe Mustang, tùy chọn này chỉ giúp chiếu xuống nền đất logo của xe.
Đèn pha đính pha lê Swarowski trên Mercedes S-Class: Với 47 viên pha lê được chiếu sáng bởi những đèn LED, tùy chọn này cũng chỉ có tác dụng "làm cảnh" khi dù là vật liệu phản chiếu ánh sáng tuyệt vời, nhưng pha lê lại kém trong việc định hướng ánh sáng - yêu cầu quan trọng trên đèn pha xe ôtô.
 Chế độ "đốt lốp" của Ford Mustang: Về cơ bản, chế độ này sẽ tạm cắt bơm dầu phanh tới phanh sau và dồn về phanh trước, giúp chiếc xe dễ đốt lốp hơn.
 Vỏ carbon trần của Bugatti Veyron: Mọi chiếc Bugatti Veyron đều có vỏ bằng sợi carbon, nhưng Bugatti đã "chém" khách hàng tới 300.000 USD (tương đương 6,69 tỷ đồng) để họ không sơn màu lên lớp vỏ này, để lộ vân carbon tự nhiên ra ngoài.
  Nắp che mui bằng gỗ tếch trên Rolls-Royce Drophead Coupe: Làm từ gỗ tếch chống nước như các du thuyền, nhưng nắp mui này chỉ có thể "trưng" ra khi mở mui. Như vậy, tùy chọn này gần như hoàn toàn "vô dụng" ở những vùng khí hậu mưa nhiều.

Nguồn: Kiến Thức

Bình luận
vtcnews.vn