Top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2017

Thể thaoThứ Hai, 01/01/2018 17:14:00 +07:00

VTC News bình chọn 10 thủ môn xuất sắc nhất năm 2017 với những cái tên như David De Gea, Manuel Neuer hay Gianluigi Buffon.

1. David De Gea - MU - tuổi 27

Quốc tịch: Tây Ban Nha

1

 

Thủ môn của MU là điểm sáng trong một tập thể đang rệu rã của MU. Trong năm 2017, De Gea ra sân 55 lần trong màu áo MU, giữ sạch lưới 24 trận - trong đó có 14 trận mùa trước và 10 trận sau 20 trận đã đấu của Quỷ đỏ trong mùa này 

2. Thibaut Courtois - Chelsea - tuổi 25 

Quốc tịch: Bỉ

2

 

Chelsea được hưởng lợi lớn từ Atletico Madrid khi đội bóng Tây Ban Nha đã giúp họ đào tạo ra một thủ môn hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại. Courtois thậm chí còn vượt trội hơn De Gea ở số trận giữ sạch lưới khi anh đã ra sân 56 trận và giữ trắng lưới 26 lần trong hai mùa gần nhất. 

3. Marc-André ter Stegen - Barcelona - tuổi 25 

Quốc tịch: Đức

3 3

 

Thủ môn của CLB Barcelona được đánh giá là một trong những người gác đền xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Anh góp công lớn vào việc Barca chỉ để thủng lưới vẻn vẹn 7 lần tại La Liga thời điểm hiện tại. 

4. Manuel Neuer - Bayern Munich - tuổi 32 

Quốc tịch: Đức

4 4

 

Mới chỉ thi đấu hơn 10 trận kể từ đầu năm do gặp chấn thương nhưng điều đó là quá đủ để Neuer lọt top những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Đơn giản, anh là người tạo ra khái niệm thủ môn - hậu vệ thòng mới và nếu không có chấn thương của Neuer, Ter Stegen đừng mơ tới suất bắt chính ở đội tuyển Đức. 

5. Keylos Navas - Real Madrid - tuổi 31

Quốc tịch: Costa Rica

5 5

 

Navas thi đấu ổn định trong khung gỗ của Real Madrid trong vòng 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ được đánh giá đúng thực lực và luôn bị BLĐ Real Madrid muốn đẩy đi để nhường chỗ cho việc chiêu mộ David De Gea của MU. 

6. Ederson - Man City - tuổi 24

Quốc tịch: Brazil

6 6

 

Những lời chỉ trích về mức giá trên trời 33 triệu bảng mà Man City dành cho Ederson hẳn đã tan biến khi chứng kiến phong độ hủy diệt của Man Xanh dưới tay Pep Guardiola và được trợ giúp bởi sự chắc chắn đến từ đôi tay của Ederson. 

7. Hugo Lloris - Tottenham - tuổi 31

Quốc tịch: Pháp

7 7

 

Mùa giải năm nay, thủ môn Hugo Lloris của Tottenham đã ra sân toàn bộ 20 trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh và có 7 lần giữ sạch lưới cùng 44 lần cứu thua cho đội bóng thủ đô London. 

8. Jan Oblak - Atletico Madrid - tuổi 24

Quốc tịch: Slovenia 

8 8

 

Thủ môn và tiền đạo luôn là hai vị trí mà Atletico Madrid rất giỏi trong việc đào tạo. Sau De Gea và Courtois, đội bóng này trình làng một thủ môn xuất sắc khác, đó chính là Jan Oblak. Anh chính là 1 trong 3 thủ môn có tên trong danh sách 30 ƯCV cho danh hiệu Quả bóng vàng 2017. 

9. Alphonse Areola - PSG - tuổi 24

Quốc tịch: Philippines, Pháp

9 9

 

Areola đã đánh bại Kevin Trapp để chiếm vị trí số một trong khung thành của PSG. Anh cho thấy sự cải thiện đáng kể về mặt tâm lí sau khi đã có mùa giải thi đấu xuất sắc cho mượn ở Villareal.

10. Gianluigi Buffon - Juventus - tuổi 39

Quốc tịch: Italia 

10 10

 

Nên dành một từ "tôn trọng" cho cây trường sinh của tuyển Italia. Đội trưởng tuyển Italia đã duy trì được vị thế số một trước cầu môn trong thời gian dài. Ra mắt đội tuyển quốc gia từ hồi năm 1997, tới giờ Buffon vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn