Top 10 thiên đường với “tín đồ" của shopping

Thời sựChủ Nhật, 25/04/2010 01:25:00 +07:00

(VTC News) - Hãy cùng theo chân VTC News tới Top 10 thiên đường mua sắm cho các “tín đồ của shopping”.

(VTC News) - Luôn mang sẵn trong mình niềm đam mê với mua sắm, phụ nữ lỉnh kỉnh mang về lất nhiều đồ sau những chuyến shopping. Có lẽ với họ, việc mua sắm tại những trung khu thương mại hàng đầu thế giới thật hạnh phúc như đang ở chốn thiên đường.  

Hãy cùng theo chân VTC News tới Top 10 thiên đường mua sắm cho các “tín đồ của shopping”.

1. Bahnhof-Strasse - Thụy Sĩ

Bahnhof-Strasse ở Thụy Sĩ 

Bahnhofstrasse (TP. Zurich, Thuỵ Sĩ) là một trong những con phố mua sắm lớn và đẹp nhất thế giới. Trên con đường dài khoảng 1.4km này là loạt hệ thống các ngân hàng, siêu thị, cửa hàng lộng lẫy. Tại đây, bạn có thể thoả sức mua sắm cho mình những thời trang hàng hiệu cao cấp đủ chủng loại như: quần áo, giầy dép, đồng hồ, đồ trang sức, các phụ kiện thời trang…  

Các cửa hàng lớn trên con đường mua sắm này có thể kể đến như: Apple Store là chuỗi cửa hàng bán lẻ, chuyên kinh doanh máy tính và điện tử tiêu dung, thuộc sở hữu và điều hành bởi Apple Inc); Louis Vuitton Malletier - thường được gọi là Louis Vuitton – cửa hàng thời trang sang trọng của Pháp chuyên về hàng da, trang phục may sẵn, giày dép, đồng hồ, đồ trang sức, phụ kiện, kính mát, và sách; Chanel SA  chuyên về hàng hóa cao cấp: túi xách, nước hoa, mỹ phẩm;… Đó đều là thương hiệu tên tuổi đẳng cấp quốc tế được chuộng nhất trong thời trang cao cấp.

2. "Tứ giác của thời trang" của quận Milan - Italy

Tứ giác của thời trang của quận Milan, Italy 

Montenapoleone, S. Andrea, Spiga, Borgospesso, đây là những đường phố tạo thành tứ giác. Thời trang được bày bán nhiều nhất trên đường Montenapoleone.

Nhưng, bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều các đồ trang sức, phụ kiện nổi tiếng của thế giới tại các đường phố còn lại. Ở các tuyến phố lân cận tập trung rất nhiều các cửa hàng đồ cổ.  Hằng năm “tứ giác thời trang” này của Milan thu hút được đông đảo khách hàng vào mê cung mua sắm này.

3. Đại lộ Montaigne - Paris, Pháp

Cửa hàng Chanel trên đại lộ Montaigne, Paris 

Đại lộ Montaigne là trung tâm của thời trang hàng đầu của Paris tự hào có nhiều cửa hàng chuyên về thời trang cao cấp, như Dior, Chanel, Valentino và Ralph Lauren, cũng như kim hoàn Bulgari và cơ sở cao cấp khác như khách sạn Plaza Athénée .

Đại lộ Montaigne ban đầu được gọi là Allee des Veuves (góa phụ hẻm). Đến năm 1980, các đại lộ Montaigne được coi là “la Grande dame” (quý bà) của đường phố Pháp cho thời trang cao cấp và các phụ kiện và hiện nay được coi là quan trọng hơn rue du Faubourg Saint Honoré.

Một số nhà thiết kế quần áo nổi tiếng đặt trụ sở tại đặc biệt là nhóm (LVMH) Louis Vuitton Moet Hennessey. LVMH đầu tư và mang lại sự chú ý của thế giới đến đường phố. Vuitton có các nhà thiết kế hàng đầu, sở hữu một danh mục đầu tư đáng kể của bất động sản trên đường phố.

4. Oxford Street - London

Oxford Street ở London 

Oxford Street nằm ở trung tâm của London, được coi là con đường “bận rộn” nhất nước Anh.

Oxford Street là một đường chính trong thành phố Westminster ở London, Anh và cũng là đường phố mua sắm chính ở trung tâm London. Có 548 cửa hàng, gồm cả các bách hóa lớn, nhiều cửa hàng thương hiệu, cũng như hàng trăm cửa hàng nhỏ hơn.

Đối với nhiều chuỗi cửa hàng của Anh, chi nhánh của họ ở Oxford Street được sử dụng để ra mắt người nổi tiếng và chương trình khuyến mãi. Các cửa hàng chính bao gồm: Moss Bros ( chuyên trang phục nam giới), John Lewis, Marks & Spencer (nhà bán lẻ quần áo lớn nhất ở Vương quốc Anh), Schuh (nhãn hiệu giầy dép bán lẻ)….

5. The Dubai Mall - Dubai

The Dubai Mall ở Dubai 

Nằm ở trung tâm của Dubai, The Mall Dubai, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất thế giới, là điểm đến phong cách sống hàng đầu cho việc mua sắm và giải trí.

Đây là một thiên đường mua sắm của với 1.200 cửa hàng bán lẻ, hai neo cửa hiệu, một cửa hàng 220-Gold Souk và hơn 150 cửa hàng thực phẩm và đồ uống - tất cả trải rộng trên một diện tích đáng kinh ngạc với tổng cộng 12.100.000 feet vuông (tương đương kích thước cho hơn 50 sân bóng đá).

6. Đại lộ Số 5 - New York, Mỹ

Đại lộ 5 ở thành phố New York, Mỹ 

Fifth Avenue là một chính đại lộ ở trung tâm của các quận của Manhattan tại thành phố New York , Hoa Kỳ . Phần của Fifth Avenue giữa đường 34 và đường 59 là một trong nhữngcon phố mua sắm hàng đầu trên thế giới . Fifth Avenue như một biểu tượng của giàu có New York và luôn được xếp là một trong những đường phố đắt đỏ nhất trên thế giới.

Các "đường phố đắt đỏ nhất thế giới" thay đổi biệt danh tùy thuộc vào biến động tiền tệ và điều kiện kinh tế địa phương từ năm này sang năm. Năm 2008, Fifth Avenue lọt vào top các đường phố đắt đỏ nhất trên thế giới do tạp chí kinh tế Forbes xếp hạng.

7. Avenue des Champs Elysees ở Paris - Pháp

Avenue des Champs Elysees ở Paris, Pháp 

Champs-Elysees là đại lộ rộng nhất và danh tiếng nhất ở Paris.

Với rạp chiếu phim, quán cà phê của mình, và các cửa hàng đặc sản cao cấp, đại lộ Champs-Elysees là một trong những đường phố nổi tiếng nhất trên thế giới. Nó rất phổ biến với người giàu và nổi tiếng. Những khách du lịch tại đây luôn có niềm hứng thú là dánh một ngày đi mua sắm ở khu này.

Đại lộ Champs-Elysees là một trong những con phố mua sắm nổi tiếng nhất với những cái tên như Benetton, Nike, Disney Store, Zara, Gap, Sephora và Virgin Megastore chiếm một số các không gian lớn.

Theo truyền thống quê hương của thương hiệu cao cấp, các Champs Elysees kháng cáo khẳng định đẳng cấp thế giới của nó như là một vị trí bất động sản và thủ tướng đã chứng kiến sự mở cửa của một số lớn các cửa hàng cao cấp mới như các cửa hàng Louis Vuitton bộ phận lớn nhất trên thế giới, mà ngay cả chủ một phòng triển lãm!

8. Đường Frankfurt - Đức

Goethestrasse Frankfurt ở Đức 

The Street Goethe là một đường phố ở Frankfurt am Main. Nó được coi là mua sắm cho dệt may và hàng tiêu dùng trong phạm vi cao. Tất cả các nhãn hiệu quốc tế mang thương hiệu lớn đều có cửa hàng ở Frankfurt Goethestrasse để cho du khách có thể hưởng lợi từ một loạt các cơ hội mua sắm.

Từ những thứ sang trọng như nước hoa hay đồ trang sức thời trang của nhà thiết kế hàng đầu thế giới, từ thủ công mỹ nghệ và miếng của nghệ thuật được cung cấp bởi một số lượng lớn các phòng trưng bày để quần áo hài hước và dễ thương và các mặt hàng được tạo ra bởi nhà thiết kế trẻ từ Frankfurt… Tất cả, những gì bạn muốn mua sắm đều cps thể tìm kiếm ở đường Frankfurt này.

9. The mall Pacific - Hồng Kông, Trung Quốc

The Mall Pacific tại Hồng Kông, Trung Quốc 

Pacific Mall hợp thành một thị trường Thái Bình Dương theo phong cách truyền thống. Trung tâm mua sắm châu Á này đã có hơn 450 cửa hàng nhỏ bán một lượng lớn hàng hóa bán lẻ, cũng như các đặc sản như thảo mộc và nhân sâm , thời trang châu Á, hoa, phụ kiện, đĩa CD, DVD, âm thanh hi-fi, điện thoại di động, kính đeo mắt và toa kính mát, đồ gỗ, đồ chơi và văn phòng phẩm, và giải trí.

Đây cũng là một nơi nổi tiếng tốt cho máy tính và những người đam mê xe hơi như nhau. Có rất nhiều nơi để mua thức ăn và đồ uống châu Á tại trung tâm mua bán.

10. Emirates - UAE

Mall of Emirates ở UAE 

Bạn sẽ tìm thấy tuyệt đối số lượng lớn nhất của các cửa hàng và sự đa dạng rộng nhất của mua sắm tại Emirates. Từ thương hiệu thiết kế thời trang tuổi teen, đồ gỗ, điện tử, phụ kiện, đồ trang sức, giày dép, túi xách, đồ chơi, sách ... bất cứ điều gì bạn có thể có thể mong muốn!


Quỳnh Trang

(Theo Xinhua)
Bình luận
vtcnews.vn