Top 10 quốc gia có chất lượng cuộc sống cao nhất thế giới

Thế giớiThứ Sáu, 18/12/2015 02:36:00 +07:00

trang Tech Insider đã lựa chọn ra 10 nước có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới dựa vào các chỉ số về kinh tế, xã hội, môi trường sống.

(VTC News) – Trang Tech Insider đã lựa chọn ra 10 nước có chất lượng cuộc sống tốt nhất thế giới dựa vào các chỉ số về kinh tế, xã hội, môi trường sống.
1, Từ vị trí thứ hai, Na Uy đã vươn lên vị trí dẫn đầu các nước có chất lượng sống tốt nhất trên thế giới. Đây là đất nước có tỉ lệ thất nghiệp khá thấp, chất lượng giáo dục cao và tuổi thọ trung bình lên đến 82 tuổi.
2, Vị trí của Iceland đã tăng chín bậc so với năm ngoái. Kể từ năm 2013, tỷ lệ thất nghiệp và mức độ ô nhiễm của nước này đã giảm mạnh. Iceland được mệnh danh là ngôi nhà của những dòng sông băng, những suối nước nóng và là nơi có nguồn nước sạch nhất thế giới.
3, Tỷ lệ thất nghiệp của Thụy Sĩ rất thấp, chỉ dao động ở mức 3,5%, điều này đã giúp quốc gia được mệnh danh là ‘trái tim của Châu Âu’ có mặt trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.
4, Mặc dù đánh mất vị trí dẫn đầu trong hai năm qua nhưng Australia vẫn là quốc gia có tên trong danh sách này. Đây là một trong những quốc gia có lối sống cộng đồng cao nhất thế giới. 92% người dân ở đây tin rằng họ luôn có ít nhất một người để họ có thể 'nương tựa'.
5, Mỹ là một trong nước dẫn đầu về các lĩnh vực như nhà ở, thu nhập. Thu nhập trung bình hàng năm của một hộ gia đình ở đây lên đến $ 41,355, cao gần gấp đôi thu nhập trung bình của các nước được khảo sát.
6, Canada là quốc gia có xếp hạng cao nhất về tiêu chuẩn nhà ở trong cuộc khảo sát lần này của OECD. Trung bình mỗi người dân ở đây được/ có thể sống trong một căn phòng có diện tích gấp 2,5 lần diện tích phòng ở các quốc gia khác.
7, Thụy Điển đứng đầu bảng về chất lượng môi trường. Bên cạnh đó, chỉ 1% nhân viên ở quốc gia này phải làm việc nhiều giờ. Đây là một trong những tỷ lệ thấp nhất của OECD, trong khi mức trung bình là 13%. 
8, Người Hà Lan luôn tự hào vì đất nước của họ nằm trong số ít các quốc gia có tỷ lệ biết chữ cao nhất thế giới. Cuộc khảo sát lần này của OECD cho thấy rằng người trưởng thành ở Hà Lan có điểm số trên trung bình ở những bài kiểm tra Toán học và đọc hiểu.

9, Mức khí thải nhà kính ở New Zealand tương đối thấp chủ yếu là do dân số ít và gần biển, chính vì vậy đây là một trong những đất nước có chất lượng sống khá tốt.
10, Trong khảo sát của OECD, trung bình có khoảng 13% người dân ở mỗi quốc gia nói rằng họ phải làm việc nhiều giờ trong một ngày, và con số này không ngừng tăng lên mỗi năm. Nhưng ở Đan Mạch, chỉ có 2% người dân than phiền về điều này, trong một năm người lao động Đan Mạch có thể nghỉ trung bình 5 tuần.


Minh Lý (Theo Tech Insider)
Bình luận
vtcnews.vn