Top 10 'lò sản xuất' tỷ phú hàng đầu ở Mỹ

Giáo dụcThứ Ba, 24/10/2017 13:48:00 +07:00

Harvard nổi tiếng nhưng không phải "lò sản xuất" tỷ phú lớn nhất ở Mỹ.

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 1

Dựa trên danh sách 400 tỷ phú còn sống năm 2017 của Forbes, Business Insider đưa ra top 10 trường có số lượng cựu sinh viên là tỷ phú nhiều nhất ở Mỹ. ĐH Pennsylvania đứng thứ nhất với 18 người. Ngoài ra, theo Forbes, xét theo bằng cấp, tỷ phú có bằng cử nhân từ trường Kinh doanh Wharton của ĐH Pennsylvania cũng chiếm số lượng lớn nhất. 

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 2

ĐH Stanford đứng thứ hai với 13 cựu sinh viên. Hai nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin và Larry Page cùng Elon Musk, nhà sáng lập SpaceX và đồng lập Tesla Motors và PayPal, ông chủ Snapchat Evan Spiegel là những cái tên góp phần làm nên tên tuổi của trường. 

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 3

 ĐH Yale đứng thứ 3 trong danh sách với 13 tỷ phú còn sống, trong đó có Stephen A. Schwarzman - đồng sáng lập, CEO, Chủ tịch Tập đoàn tài chính Blackstone - cùng nhà sáng lập FedEx Frederick W. Smith.

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 4

 Với 11 tỷ phú còn sống từng học tập tại trường, ĐH Southern California xếp thứ 4 trong danh sách của Business Insider. Nhà đầu tư nổi tiếng, tỷ phú Mark Stevens từng tốt nghiệp trường này với hai bằng cử nhân ngành Kỹ thuật điện và Kinh tế học.

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 5

ĐH Harvard đứng thứ 5 với 11 cựu sinh viên lọt vào danh sách 400 tỷ phú năm 2017 của Forbes. Ngoài cựu CEO Microsoft Steve Ballmer, Harvard còn nổi danh nhờ hai cựu sinh viên lừng lẫy Bill Gates và Mark Zuckerberg. Cả hai đều là tỷ phú hàng đầu thế giới dù bỏ học đại học giữa chừng. 

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 6

ĐH Columbia cũng là cái tên danh tiếng ở Mỹ. Trong danh sách tỷ phú của Forbes, 8 người là cựu sinh viên của trường. Robert Kraft, Tổng giám đốc điều hành đội bóng bầu dục New England Patriots, và tỷ phú bất động sản Jerry Speyer là hai trong số 8 người này. 

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 7

ĐH Michigan là trường công lập duy nhất trong bảng xếp hạng 10 trường có nhiều cựu sinh viên là tỷ phú còn sống nhất. Trong số 7 tỷ phú xuất thân từ đây, Larry Page, người đồng sáng lập Google, có khối lượng tài sản lớn nhất. Ông tốt nghiệp ĐH Michigan, ngành Kỹ thuật điện, vào năm 1995 trước khi học tiến sĩ tại Stanford. Ngoài ra, tỷ phú Stephen Ross,  chủ sở hữu NFL’s Miami Dolphins, cũng nhận bằng cử nhân từ Michigan (ngành Quản trị Kinh doanh). 

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 8

Trường thứ 8 xuất hiện trong danh sách là ĐH Dartmouth với 7 tỷ phú. Leon Black, người đồng sáng lập công ty Apollo Global Management, nhận bằng cử nhân ngành Triết học vào năm 1973. Cùng năm, ông trùm dầu khí Trevor Rees-Jones tốt nghiệp ngành Lịch sử từ Dartmouth. 

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 9

 ĐH Duke đứng thứ 9 với 6 cựu sinh viên góp mặt vào danh sách 400 tỷ phú còn sống năm 2017 của Forbes. Trong đó, tỷ phú Jay Robert (J.B.) Pritzker tốt nghiệp ngành Khoa học Chính trị năm 1987. Hai tỷ phú khác từng học tại Duke là Marijke Mars, người thừa kế tập đoàn sản xuất bánh kẹo và thức ăn vật nuôi Mars Inc, cùng David Rubenstein, đồng sáng lập Công ty Luật Carlyle Group.

Nhung 'lo san xuat' ty phu hang dau o My hinh anh 10

Nằm cuối cùng trong danh sách 10 trường đại học có nhiều cựu sinh viên tỷ phú nhất tại Mỹ là ĐH Cornell với 5 người. Tập đoàn sản xuất đồ gia dụng và sản phẩm tẩy rửa SC Johnson góp phần lớn vào việc đưa Cornell vào bảng xếp hạng. 3 người thừa kế của gã khổng lồ này, bao gồm Herbert Fisk Johnson III, S. Curtis Johnson, Helen Johnson-Leipold, đều tốt nghiệp trường này. Một người khác, Winifred Johnson-Marquart, cũng là cựu sinh viên Cornell nhưng không hoàn thành chương trình học tại đây. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn