Top 10 cuộc gọi cầu cứu cảnh sát ngớ ngẩn nhất năm 2015

Thế giớiThứ Năm, 24/12/2015 08:26:00 +07:00

Gọi cảnh sát hộ tống đến sân bay vì sợ lỡ chuyến hay nhờ tư vấn chỗ mua bánh mì sandwich vào lúc 4h sáng là 2 trong số 10 cuộc gọi ngớ ngẩn nhất năm 2015.

(VTC News) - Gọi cảnh sát hộ tống đến sân bay vì sợ lỡ chuyến hay nhờ tư vấn chỗ mua bánh mì sandwich vào lúc 4h sáng là 2 trong số 10 cuộc gọi “trời ơi” nhất đến đường dây nóng Sở cảnh sát London trong năm qua.

Cùng điểm lại 10 cuộc gọi ngớ ngẩn phiền toái nhất tới 999, đường dây nóng của Sở cảnh sát thủ đô London (Anh) trong năm 2015.
Một người đàn ông yêu cầu cảnh sát tới “giải cứu” đồng xu 50 cent bị mắc kẹt trong máy giặt. Ảnh minh họa
Một người đàn ông yêu cầu cảnh sát tới “giải cứu” đồng xu 50 cent bị mắc kẹt trong máy giặt. Ảnh minh họa 

1. Một phụ nữ gọi điện cho cảnh sát than phiền vì mua phải chiếc bánh mì kebab nguội ngắt nhưng cửa hàng không chịu đổi lại cho cô.

2. Một người đàn ông gọi đến 999 sau khi được khuyên gọi đến 111 với lí do anh ta không biết phải gọi 111 theo số nào.

3. Một người đàn ông gọi đến 999 vào lúc 4 giờ sáng thứ 7 chỉ để được tư vấn xem nơi nào bán sandwich hun khói ngon nhất vào thời điểm đó.

4. Một người đàn ông cầu cứu cảnh sát để thông báo đồng xu 50 cent của anh ta bị mắc kẹt trong máy giặt và yêu cầu cảnh sát đến để “giải cứu”.

5. Một phụ nữ gọi đến đường dây nóng chỉ để than phiền về việc một chú hề bán một quả bóng bay với giá 5 bảng Anh (khoảng 170.000 VNĐ) ở London, “đắt hơn hẳn so với giá bán của những chú hề khác”.
Việc một chú hề bán bóng bay quá đắt cũng cần được thông báo cho cảnh sát. Ảnh minh họa
Việc một chú hề bán bóng bay "quá đắt" cũng cần được thông báo cho cảnh sát. Ảnh minh họa 
6. Một số gọi đến nhờ cảnh sát hộ tống tới sân bay vì lo sợ sẽ bị nhỡ chuyến bay.

7. Số khác gọi đến vì đèn báo xe của họ sắp hết nhiên liệu.

8. Một người đàn ông buộc tội nhân viên một bãi đỗ xe bắt cóc anh ta vì họ không cho phép xe anh ta ra khỏi bãi đậu mà không trả phí.

9. Một phụ nữ yêu cầu cảnh sát đến để “làm việc” với “đôi vợ chồng cáo” vì tội gây ồn khiến cô không ngủ được.

10. Một phụ nữ gọi điện vì nghi có một số người trốn trong nhà và đang cố gắng bắt cô đi. Thực chất những người này là nhân viên cảnh sát và họ đến để bắt giữ cô.

Bà Pippa Mills, người đứng đầu Sở cảnh sát London cho biết trung bình cảnh sát ở đây nhận tới hơn 4,5 triệu cuộc gọi một năm thông qua 2 số điện thoại là 999 và 101. 

"Đây chỉ là những cuộc gọi “tréo ngoe” điển hình nhất đến đường dây của chúng tôi trong năm nay. Chính vì những trường hợp này, những người thực sự cần giúp đỡ không thể tiếp cận được với chúng tôi. Và đây thực sự là một điều đáng lo ngại”, bà nói.

Bà cũng khuyến cáo rằng mọi người chỉ nên gọi tới 999 trong trường hợp khẩn cấp, nếu vấn đề đang gặp phải không quá nguy cấp, mọi người có thể gọi tới 101.


Song Hy
(Theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn