Top 10 căn nhà đẹp nhất nước Mỹ năm 2012

Thế giớiThứ Năm, 14/06/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Các kiến trúc đều mang hình khối với những mảng màu sắc tương phản ấn tượng, nội thất trang trí đơn giản, trang nhã nhưng vẫn đầy cuốn hút.

(VTC News) - Vừa qua, Viện Kiến trúc Hoa Kỳ đã trao giải thưởng thường niên cho 10 dự án nhà có thiết kế sáng tạo nhất.


Viện Kiến trúc Hoa Kỳ (AIA) được thành lập cách đây đã 150 năm và hiện có hơn 79.000 thành viên, là một tổ chức chính thống lâu đời và có uy tín rộng rãi khắp nước Mỹ cũng như trên thế giới.
Camelview Village ở Scottdale, Arizona, là một tổ hợp nhà chung cư bao gồm 11 tòa nhà được kết nối với nhau bởi những cây cầu 

Vừa qua, Viện đã trao giải thưởng về thiết kế nhà ở cho các dự án đạt đến đỉnh cao về thiết kế, sự sáng tạo và tính bền vững.

Nằm ở Vịnh Carmel, California, chung cư Carmel được thiết kế xoay quanh một phòng trung tâm 

Các dự án được xét trao giải nằm trong các loại hình: nhà cho 1 gia đình, kiến trúc lớn với nhiều căn hộ cá nhân và các công trình đặc thù như trung tâm cộng đồng.

Camelview Village lấy cảm hứng từ những ngọn núi bao quanh và cộng đồng những người Mỹ bản địa sống trên hoang mạc 

Dù được thiết kế khác biệt và phục vụ cho những mục đích và đối tượng riêng, nhưng hầu hết các căn nhà đoạt giải đều hướng tới việc tạo ra những không gian mở tối đa giúp con người trở nên gần gũi và hòa mình với thiên nhiên.

Hampden Lane House ở Maryland được thiết kế như một khối hộp lập phương với việc hướng tới thiên nhiên một cách tối đa giữa lòng thành phố chật hẹp 

Các kiến trúc đều mang hình khối với những mảng màu sắc tương phản ấn tượng, nội thất trang trí đơn giản, trang nhã nhưng vẫn đầy cuốn hút theo phong cách hiện đại, nhằm tạo ra không gian trống và thoáng đãng tối đa.


Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây

 
Thúy Hạnh

Bình luận
vtcnews.vn