Tổng thư ký VFF: Nghỉ làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo là quyền của ông Khoa

Thể thaoThứ Ba, 25/09/2018 23:49:00 +07:00

Về việc ông Lê Huy Khoa ngừng làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park vì phản ứng của người hâm mộ, Tổng thư ký liên đoàn bóng đá VN Lê Hoài Anh cho biết đó là quyền cá nhân của ông Khoa.

Chiều 25/9, thông tin ông Lê Huy Khoa sẽ không làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo trong thời gian tới xuất hiện.

Về phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết đã nắm thông tin thông qua các phương tiện truyền thông. Ông Hoài Anh chia sẻ:

"Hợp đồng giữa VFF và ông Khoa không phải là hợp đồng dài hạn. Căn cứ vào kế hoạch ở từng giai đoạn cụ thể của hai bên, chúng tôi sẽ có sự thống nhất về công việc. Quyết định không làm việc cùng chúng tôi nữa là quyền cá nhân của ông ấy, VFF không có ý kiến".

Park Hang Seo Le Huy Khoa

 Ông Lê Huy Khoa làm trợ lý ngôn ngữ cho HLV Park Hang Seo ở VCK U23 châu Á và ASIAD 18.

Cụ thể, sau khi trở về từ ASIAD 2018, trợ lý Huy Khoa chia sẻ một số thông tin hậu trường, nội bộ đội bóng. Đồng thời ông cũng tiết lộ về kế hoạch nhân sự cho AFF Cup 2018 sắp tới của HLV Park Hang Seo.

Việc làm này vấp phải sự phản đối từ một bộ phận người hâm mộ. Đáp lại, ông Khoa cho biết mình sẽ không đồng hành cùng HLV Park trong thời gian tới.

Ông Lê Huy Khoa được đánh giá là đóng vai trò quan trọng trong thành phần các đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo nhờ việc thông thạo tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc và cả tiếng Trung Quốc.

Cùng với đó, vị hiệu trưởng trường đại học Việt - Hàn này còn có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực thể thao. Bởi vậy, với sự giúp đỡ của ông Khoa, việc truyền đạt triết lý của HLV Park Hang-seo tới các cầu thủ diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều.

Trước khi có khoảng thời gian thân thiết với HLV Park Hang Seo, ông Khoa từng lên tiếng trên trang Facebook cá nhân nói về "thói xấu" của người Hàn. Cụ thể, sau thời gian ngắn làm trợ lý ngôn ngữ, ông Khoa bất ngờ bị HLV Park gạt tên để nhường chỗ cho đồng hương Han Young Kuk.

Khi đó, ông Khoa khẳng định bản tính người Hàn có lòng tự tôn rất cao và họ luôn dành sự ưu ái cho đồng hương bất chấp hậu quả. Thực tế, ông Han chỉ xuất hiện trong một đợt tập trung do khả năng ngôn ngữ hạn chế và trợ lý Huy Khoa tiếp tục được chọn từ đó tới nay.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn