Tổng thư ký Nguyễn Hạnh Phúc: 'Khi nào Thủ tướng chọn được Bộ trưởng Y tế, Quốc hội sẽ xem xét'

Thời sựThứ Tư, 27/11/2019 19:04:00 +07:00

Nhân sự thay thế Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ chỉ được Quốc hội xem xét sau khi được Chính phủ trình sang.

Trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Liên quan đến nhân sự thay thế vị trí này, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, chức danh này Quốc hội chỉ phê chuẩn bổ nhiệm khi Chính phủ trình sang.

Hiện Chính phủ phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tạm thời đảm nhiệm công việc ở Bộ Y tế và chưa trình nhân sự mới.

Quốc hội chỉ phê chuẩn theo đề nghị của Thủ tướng Chính phủ nên khi nào Thủ tướng chọn được nhân sự đáp ứng được vị trí Bộ trưởng và đề nghị thì Quốc hội xem xét” – ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

quochoi3

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc 

Về quy định hình thức kỷ luật “xoá tư cách chức vụ đã đảm nhiệm” với người đã nghỉ hưu nhưng có sai phạm trong quá trình công tác, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Cán bộ và Luật Viên chức vừa được Quốc hội thông qua chỉ quy định nguyên tắc và giao Chính phủ quy định chi tiết về "hệ quả pháp lý tương ứng với mức kỷ luật".

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật Nguyễn Trường Giang cho biết, thể chế hoá vấn đề xử lý cán bộ đã nghỉ hưu có sai phạm là chủ trương lớn của Đảng, là yêu cầu của thực tiễn và phúc đáp nguyện vọng của cử tri.

Hình thức xoá tư cách chức vụ đã đảm nhiệm về mặt Đảng cũng đã được quy định. Việc quy định trong luật này nhằm đảm bảo thống nhất, đồng bộ với quy định của Đảng.

Chính phủ sẽ quy định chi tiết về xử lý cán bộ đã nghỉ hưu và theo quy định phải được ban hành, có hiệu lực cùng với thời điểm luật có hiệu lực, tức từ 1/7/2020” -  ông Nguyễn Trường Giang nói.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn