Tổng thư ký AFC: Bóng đá trẻ Việt Nam đang đi đúng hướng

Thể thaoThứ Tư, 01/11/2017 15:13:00 +07:00

Tổng thư ký LĐBĐ châu Á (AFC) cho rằng LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã làm rất tốt trong công tác bóng đá trẻ và sẽ sớm nâng tầm đội tuyển quốc gia.

Sau khi tham quan Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, phái đoàn AFC đã bày tỏ sự hài lòng và dành nhiều lời khen cho điều kiện cơ sở vật chất tại đây. Các quan chức LĐBĐ châu Á đặc biệt ấn tượng với sân tập số 3 (sân Yanmar), cho rằng địa điểm này đủ chất lượng để tổ chức các trận đấu quốc tế.

"Chúng tôi không bất ngờ vì chúng tôi biết rằng Việt Nam đã đầu tư rất nhiều để xây dựng cơ sở vật chất cho trung tâm huấn luyện", Tổng thư ký AFC Windsor Paul John chia sẻ.

"Điều khiến chúng tôi ấn tượng là nơi này đi vào hoạt động từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn còn giữ được chất lượng rất tốt. Việc quản lý tốt là rất quan trọng vì các cầu thủ cần được thoải mái mỗi khi tới đây tập luyện."

VFF AFC (1) 17

Phái đoàn AFC tham quan Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Cũng theo ông John, thành tích của các đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu cấp châu lục trong thời gian gần đây cho thấy tính hiệu quả của chiến lược đầu tư mà VFF đang thực hiện. Việc giành quyền tham dự World Cup ở lứa tuổi U20 và Futsal là những thành công mà không nhiều quốc gia châu Á có thể làm được.

"Tôi tin rằng VFF đang đi đúng hướng trong công tác bóng đá trẻ", ông John nhận định.

"Việt Nam đã giành quyền tham dự giải châu Á ở tất cả các lứa tuổi, cả nam và nữ. Tôi nghĩ sự đầu tư đã cho kết quả tốt và việc đội tuyển quốc gia có những cầu thủ giỏi để trở nên mạnh hơn chỉ là vấn đề thời gian".

Tổng thư ký AFC cho rằng VFF xứng đáng nhận giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất năm của AFF. Trong đó, một trong những điều quan trọng nhất mà VFF làm được là giữ được sự ổn định trong quá trình phát triển chung.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn