Tổng thống Ukraine: Ông Trump không tìm cách tống tiền tôi

Thế giớiThứ Năm, 10/10/2019 16:58:00 +07:00

Trao đổi với phóng viên hôm 10/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông Trump không tìm cách tống tiền ông qua cuộc điện đàm hồi tháng 7.

"Không có cuộc tống tiền nào cả", ông Zenlensky nói với phóng viên ở Kiev hôm 10/10, đề cập tới cáo buộc tổng thống Mỹ tìm kiếm thỏa thuận với lãnh đạo Ukraine để điều tra đối thủ chính trị của mình, cựu Phó tổng thống Joe Biden của đảng Dân chủ, trong cuộc điện đàm hồi tháng 7.

Nhà lãnh đạo Ukraine nói thêm rằng, mục đích của ông khi điện đàm với người đồng cấp Mỹ Donald Trump là để sắp xếp một cuộc gặp tiếp theo và ông đã yêu cầu Nhà Trắng thay đổi bình luận về Ukraine.

“Tôi nói với ông Trump: hãy nhìn chúng tôi, chúng tôi có giống những kẻ tham nhũng không?”, ông Zelensky nói.

trump

Tổng thống Ukraine Zelenskiy cho biết ông Trump không tìm cách tống ông (Ảnh: washingtonpost)

Chính trường Mỹ đã “dậy sóng” khi Hạ viện Mỹ thực hiện cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump liên quan đến cuộc điện đàm hồi tháng 7 giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine Zelensky. Trong đó, tập trung vào việc liệu Tổng thống Donald Trump có sử dụng khoản tiền viện trợ của Mỹ cho Ukraine để gây áp lực buộc Tổng thống Volodymyr Zelenskiy điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden - một trong những đối thủ chính của Trump trong cuộc bầu cử, chạy đua vào Nhà trắng năm 2020.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn