Tổng thống Ukraine cam kết quét sạch tham nhũng, nói người dân 'mệt mỏi vì chờ đợi'

Thế giớiThứ Tư, 03/07/2019 11:45:00 +07:00

Ông Volodymyr Zelenskiy cam kết quét sạch nạn tham nhũng, nói người dân Ukraine quá mệt mỏi với việc chờ đợi một cuộc sống tốt đẹp hơn, theo Reuters.

Tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đang ở Toronto và tham dự Hội nghị cải cách Ukraine. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông tới Bắc Mỹ kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 5 vừa qua.

"Hãy để tôi nói về các nhiệm vụ chính mà chúng tôi đang đối mặt. Xóa bỏ tham nhũng và tạo ra một hệ thống tòa án độc lập", ông Zelenskiy phát biểu tại hội thảo ở Toronto, nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện môi trường đầu tư và những thay đổi người Ukraine có thể nhìn thấy và hiểu được. "Họ đã mệt mỏi vì chờ đợi. Họ không yêu cầu điều không thể nữa", ông Zelenskiy nói.

ukraine

 (Reuters)

Ukraine ấn định tổ chức các cuộc bầu cử vào ngày 21/7 và Tổng thống Zelenskiy nói rằng ông tin tưởng phần lớn các nhà lập pháp sẽ ủng hộ ông.

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Tài chính Ukraine Oksana Markarova cho biết sẽ mất nhiều năm để thấy được các tác động đầy đủ của cải cách ở Ukraine. Bà nói rằng các nhà đầu tư phàn nàn về việc thiếu tôn trọng luật pháp, cơ sở hạ tầng nghèo nàn và thiếu vốn. 

Cũng trong chuyến thăm đầu tiên đến Bắc Mỹ, Tổng thống Zelenskiy có cuộc gặp với Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Thủ tướng Trudeau cho rằng, chuyến thăm sẽ là cơ hội tốt để Canada nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác song phương với Ukraine.

Ông Trudeau khẳng định: “Canada sẽ tiếp tục hợp tác với Ukraine, đặc biệt là Tổng thống mới về một loạt các vấn đề sẽ mang lại lợi ích cho người dân hai nước, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác kinh tế và giao lưu nhân dân. Canada cũng sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine đối phó với Nga, tạo ra một tương lai tốt hơn cho người dân Ukraine”.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn