Tổng thống Trump viết gì trên Twitter trước cuộc gặp với ông Kim Jong-un?

Thế giớiThứ Ba, 12/06/2018 07:16:00 +07:00

Trên twitter cá nhân, tổng thống Trump dùng cụm từ 'những kẻ thù ghét và thất bại' khi đề cập đến những người gọi cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên là mất mát to lớn với nước Mỹ.

"Các cuộc họp giữa nhân viên và người đại diện đang diễn ra tốt đẹp và nhanh chóng... nhưng cuối cùng, điều đó không quan trọng. Tất cả chúng ta sẽ sớm biết có hay không một thỏa thuận thực sự, không giống những gì trong quá khứ", Tổng thống Trump viết trên Twitter chỉ ít giờ trước cuộc gặp với Kim. 

zing_trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters) 

Nhà lãnh đạo Mỹ sau đó gọi hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên là "mất mát to lớn" với nước Mỹ, đồng thời lên tiếng chỉ trích những người nói ông "sai lầm ngay từ đầu". 

"Chúng ta có các con tin, thử nghiệm, nghiên cứu và tất cả vụ phóng tên lửa đã dừng, và những kẻ phê bình, những người nói tôi đã sai lầm ngay từ đầu sẽ chẳng còn gì để mà nói nữa. Chúng ta sẽ ổn thôi!", ông viết trong dòng trạng thái đăng tải sau đó. 

Tổng thống Trump hôm nay 12/6 sẽ có cuộc gặp riêng ông Kim Jong-un vào khoảng lúc 9h15 tại khách sạn Capella ở Sentosa. Kể đó là cuộc hội đàm song phương mở rộng với sự tham gia của quan chức 2 bên vào lúc 10h và bữa trưa làm việc vào khoảng 11h30.

Vào khoảng 16h, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ có cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh. Sau đó, ông dự kiến sẽ lên máy bay rời Singapore vào khoảng 20h ngày 12/6. Trong khi đó, ông Kim Jong-un được cho là lên máy bay trở về nước vào khoảng 16h cùng ngày.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn