Tổng thống Trump: Tất cả đang đoán sai ý định của tôi với Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 27/02/2019 17:59:00 +07:00

Trong dòng trạng thái Twitter mới nhất trước cuộc gặp với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định về phi hạt nhân hóa và nhắc đến Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc.

Trong dòng trạng thái Twitter mới nhất chiều 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Tất cả đang đưa tin (đoán) sai về ý định của tôi với Triều Tiên. Ông Kim Jong-un và tôi sẽ cố gắng thật nhiều để có được thứ gì đó về Phi hạt nhân hóa và khiến Triều Tiên trở thành một cường quốc kinh tế. Tôi tin rằng Trung Quốc, Nga, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ giúp ích được rất nhiều!"

donald-trump-1

 Ông Trump khẳng định mình và lãnh đạo Triều Tiên sẽ "có được gì đó" về phi hạt nhân hóa. (Ảnh chụp màn hình)

Trước đó không lâu, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng trạng thái nói Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định cần tiếp tục quá trình tiến tới phi hạt nhân hóa toàn diện, đầy đủ và xác nhận được trên bán đảo Triều Tiên, bên cạnh một Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và rộng mở cùng với mối quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói Triều Tiên có thể phát triển mạnh như Việt Nam nếu ông Kim Jong-un đồng ý phi hạt nhân hóa. Ông Trump và ông Kim dự định gặp riêng từ 18h40, trước khi ăn tối cùng nhau.

Video: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Tổng thống Trump

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn