Tổng thống Trump sẽ tới Việt Nam mà không có phu nhân bên cạnh

Thế giớiThứ Năm, 09/11/2017 11:51:00 +07:00

Trung Quốc là chặng dừng chân thứ 3 và cũng là cuối cùng của đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump khi bà cùng chồng công du châu Á.

Điều này đồng nghĩa với việc bà Melania sẽ trở lại Mỹ trong khi Tổng thống Trump sẽ tới Việt Nam và Philippines, 2 chặng dừng chân cuối cùng của ông trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày. 

Mặc dù chỉ phát biểu công khai một lần trong chuyến thăm Nhật, nhưng bà Melania vẫn để lại những ấn tượng rõ nét trong vai trò người đồng hành cùng Tổng thống Trump trong các sự kiện như họp báo, tiệc chiêu đãi hay khi ông Trump phát biểu. 

66565CED-75A7-4501-A4FD-8EE4E6AC5552_w1023_r1_s

 Đệ nhất phu nhân Mỹ sẽ không sang Việt Nam cùng Tổng thống Trump. 

Tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc, bà đã dành nhiều thời gian để gặp gỡ cũng như chia sẻ đặc trưng văn hóa của từng nước với đệ nhất phu nhân của các nước sở tại.  

Đệ nhất phu nhân Mỹ đã có cơ hội tìm hiểu về lịch sử ngọc trai ở Nhật Bản, cùng phu nhânThủ tướng Shinzo Abe tham gia một lớp học thư pháp. Tới Hàn Quốc, bà Melania dùng trà cùng đệ nhất phu nhân Kim Jung-sook và có cuộc gặp gỡ, trò chuyện ngắn với các em học sinh của một trường trung học. 

Trong chặng dừng chân cuối cùng, bà cùng chồng và vợ chồng chủ tịch Tập Cận Bình tham quan Tử Cấm Thành và dùng bữa tối tại đây. 

Trong hôm nay (9/11), bà sẽ tham dự lễ đón tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, gặp gỡ các nhân viên đại sứ quán Mỹ, tham gia tiệc chiêu đãi. Đây cũng là ngày bận rộn nhất kể từ khi bà bắt đầu tháp tùng chồng đi công du châu Á. 

Video: Gu thời trang gợi cảm của đệ nhất phu nhân Mỹ

Tới ngày 10/11, bà Melania sẽ tham quan một số địa điểm nổi tiếng ở Bắc Kinh như Vạn Lý Trường Thành trước khi bắt chuyến bay trở về Mỹ. 

Trong khi đó, Tổng thống Trump chiều cùng ngày sẽ lên chiếc Air Force One tới Đà Nẵng để tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Sau đó, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam tại Hà Nội.

Cuối cùng, ông sẽ tới Philippines để tham gia vào một số sự kiện quan trọng trước khi trở về Mỹ, kết thúc chuyến công du tới châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong suốt 25 năm qua.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn