Tổng thống Trump sẵn sàng đối thoại với ông Kim Jong-un

Thế giớiChủ Nhật, 07/01/2018 12:17:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/1 nói ông sẵn sàng nói chuyện với vị lãnh đạo Triều Tiên mà ông đặt cho biệt danh là Người Tên Lửa.

Nói với báo giới khi đang ở Trại David hôm 4/1, ông chủ Nhà Trắng tỏ ý sẵn sàng đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. "Chắc chắn, tôi sẽ làm điều đó"- ông Trump nói về việc đối thoại với nhà lãnh đạo Triều Tiên. "Tôi không có vấn đề gì với chuyện này".

Tuy nhiên, vị tổng thống nhanh chóng nói thêm rằng bất cứ cuộc nói chuyện nào cũng sẽ đi cùng với các điều kiện nhưng ông không cho biết cụ thể.

photo-1-1515286021479

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu trên của ông Trump được đưa ra giữa lúc cuộc đàm phán đầu tiên giữa Triều Tiên và Hàn Quốc trong vòng hơn 2 năm qua sắp sửa diễn ra ở làng biên giới Bàn Môn Điếm trên bán đảo Triều Tiên ngày 9/1 tới. Hai bên đang tìm cách để hợp tác trong Thế vận hội mùa đông ở Seoul và có thể còn cải thiện quan hệ.

"Nay họ sẽ nói về Olympic. Đó là một khởi đầu, một khởi đầu lớn"- ông Trump nói, sau cuộc họp với các lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Quốc hội và các thành viên Nội các về các mục tiêu lập pháp của Nhà Trắng trong năm mới này.

Hãng thông tấn AP dẫn lời tổng thống Mỹ khẳng định rằng "nếu có điều gì đó có thể xảy ra và có kết quả gì đó đưa ra từ những cuộc đàm phán này (Hàn-Triều), đó sẽ là điều tuyệt vời cho nhân loại, đó sẽ là điều vĩ đại cho thế giới". Hồi đầu tuần, ông Trump bác tuyên bố "có nút kích hoạt hạt nhân trên bàn làm việc" từ ông Kim Jong-un, nói nút kích hoạt của Mỹ "lớn hơn, uy lực hơn".

Video: Tổng thống Trump chê người tiền nhiệm hứa suông và Jerusalem

Trong khi đó, Đại diện của Triều Tiên tại Ủy ban Olympic Quốc tế Chang Ung hôm 6/1 nói rằng Bình Nhưỡng có khả năng sẽ tham dự Thế vận hội Olympic mùa đông lần này.

 Bình luận nói trên được ông Chang đưa ra tại Sân bay Quốc tế Bắc Kinh. Ông này được tin là đang trên đường tới Thụy Sỹ để thảo luận về chủ đề này, hãng thông tấn Kyodo cho hay.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn