Tổng thống Putin: Nước Nga chưa bao giờ và sẽ không bao giờ can thiệp nội bộ nước Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 16/07/2018 23:03:00 +07:00

Theo CNN, ông Donald Trump đã nêu vấn đề Nga bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và nhận được câu trả lời từ ông Putin.

Tổng thống Donald Trump nói ông đã đặt vấn đề về cáo buộc can thiệp bầu cử với Tổng thống Vladimir Putin, một chủ đề mà ông Trump cho biết ông Putin đã có một “ý tưởng thú vị”.

trump-putin-9

 Tổng thống Nga khẳng định không bao giờ can thiệp vào nội bộ chính trị của Mỹ, bao gồm cả bầu cử. (Ảnh: USA Today)

“Tôi cảm thấy đây là một thông điệp được truyền tải tốt nhất khi nói chuyện riêng” – Tổng thống Mỹ nói khi đề cập đến cáo buộc. “Tổng thống Putin có lẽ cũng rất muốn giải quyết việc này và giải quyết một cách triệt để, vì ông ấy cảm thấy cần quyết liệt với điều đó và ông ấy có một ý tưởng thú vị” – ông Trump nói.

Trong bài phát biểu mở đầu, Tổng thống Nga Putin cũng nói ông Trump đã nhắc đến “thứ gọi là can thiệp bầu cử" trong cuộc gặp, tái khẳng định rằng Nga không liên quan gì đến chuyện này.

“Tôi phải nhắc lại những gì tôi đã nói, trong cả những cuộc gặp cá nhân với ngài tổng thống, rằng Nga không bao giờ can thiệp và không có kế hoạch can thiệp vào nội bộ chính trị của Mỹ, bao gồm các cuộc bầu cử.” – ông Putin nói. Tổng thống Nga cho biết nếu “bất cứ thứ gì như vậy, nếu những thứ như vậy xuất hiện, chúng tôi sẵn sàng thảo luận cùng nhau”.

Bên cạnh đó, lãnh đạo hai bên cũng thảo luận về không phổ biến vũ khí hạt nhân, phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và chống chủ nghĩa khủng bố.

Video: Mỹ cáo buộc nhân viên tình báo Nga can thiệp bầu cử, Nga phản ứng thế nào?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn