Tổng thống Trump: Mỹ cần phải cải thiện quan hệ với Nga

Thế giớiThứ Tư, 24/07/2019 15:00:00 +07:00

Bàn công chuyện với Nga luôn là việc rất khó, nhưng cần thiết - nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố.

Phát biểu tại một hội nghị hôm 23/7, Tổng thống Donald Trump khẳng định nước Mỹ sẽ không thể nào tránh được việc phải hợp tác với Nga.

“Bàn công chuyện với người Nga là một việc rất khó khăn, nhưng cần thiết, bởi họ có sức mạnh hạt nhân và là một nước lớn” - ông Trump khẳng định. Ông cũng nhấn mạnh rằng bằng cách này hay cách khác, Mỹ vẫn cần phải cải thiện mối quan hệ với Nga mà không có sự can thiệp từ bên ngoài.

1

Ông Trump tin rằng nước Mỹ cần cải thiện mối quan hệ với Nga. (Ảnh: Reuters) 

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Mỹ cũng nhắc lại tuyên bố rằng cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử ở Mỹ là một “cuộc săn phù thủy” và chính nó đã gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ với Nga.

Cũng trong bài phát biểu tại hội nghị này, Tổng thống Donald Trump còn tuyên bố rằng các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đang “bóc lột” Mỹ trong thương mại và điều này còn tồi tệ hơn cả vấn đề Triều Tiên.

Trước đó, trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ diễn ra hôm 23/7, người đứng đầu Cục Điều tra Liên bang (FBI) Christopher Wray có phát biểu rằng Nga vẫn đang tiếp tục nỗ lực can thiệp vào quá trình bầu cử ở Mỹ và không một lệnh trừng phạt nào có thể dừng được hành động này.

Về phần mình, phía Nga cho biết không đặt nhiều hy vọng vào khả năng quan hệ Nga-Mỹ sẽ trở nên tốt đẹp hơn trong lúc cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang chuẩn bị diễn ra. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tin rằng có quá nhiều chính trị gia Mỹ đang lợi dụng quan điểm bài Nga để thu hút sự ủng hộ của cử tri. Theo ông, Washington thường có những chính sách “thiếu nhất quán và khó dự đoán”, tuy nhiên Matxcơva luôn sẵn sàng “kiên nhẫn sửa chữa” điều này nếu Mỹ tôn trọng những lợi ích căn bản của Nga.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn