Tổng thống Trump mỉa mai ông Mitt Romney là ‘ếch ngồi đáy giếng’

Thế giớiChủ Nhật, 06/10/2019 07:49:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp trả mạnh mẽ, gọi Thượng nghị sĩ Mitt Romney là “ếch ngồi đáy giếng” sau khi bị ông này chỉ trích.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 5/10 gọi Thượng nghị sĩ Mitt Romney là “ếch ngồi đáy giếng”sau khi ông Romney đưa ra những chỉ trích về việc ông Trump thúc đẩy các quốc gia khác điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, một đối thủ chính trị thuộc đảng Dân chủ.

“Mitt Romney không bao giờ biết làm thế nào để chiến thắng. Anh ta là ‘ếch ngồi đáy giếng’, người đã chống lại tôi ngay từ đầu”, ông Trump viết trên Twitter.

Ông Trump lập luận rằng, cuộc điện đàm giữa ông và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chỉ nhằm gia tăng áp lực đối với Ukraine điều tra hoạt động kinh doanh của con trai ông Biden, và khẳng định đây là việc làm chính đáng, không liên quan đến chính trị.

“Nếu ông Mitt Romney làm việc chăm chỉ với Obama, ông ta có thể đã chiến thắng. Đáng buồn thay, ông ta thất bại”, ông Trump viết.

Mitt Romney là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, người đã thua ông Barack Obama trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012. Hôm 4/10, ông Mitt Romney cho biết các hành động của Tổng thống Trump liên quan đến cựu phó Tổng thống Biden là “sai lầm” và “kinh khủng”.

thuong nghi sy

Ông Trump gọi Mitt Romney là ‘ếch ngồi đáy giếng’ khi chỉ trích ông (Ảnh: Reuters). 

“Khi một công dân Mỹ như Tổng thống Trump kêu gọi Trung Quốc điều tra ông Biden - đối thủ chính trị, ứng cử viên chạy đua đề cử của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử năm 2020 - thì không có lý do gì khác ngoài động cơ chính trị”, Mitt Romney nói trên Twitter.

Ông Mitt Romney nói thêm, “Lời đề nghị trơ trẽn và chưa từng có của ông Trump đối với Trung Quốc và Ukraine để điều tra Joe Biden là sai lầm và kinh khủng”.

Ngay sau khi có thông tin chi tiết về cuộc điện đàm hôm 25/7 giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine, ông Romney đã kêu gọi cung cấp thêm thông tin và tuyên bố những lời bào chữa của ông Trump dường như “rất khó hiểu”.

Luật sư cá nhân của Tổng thống Trump, Rudy Giuliani, đáp trả ông Romney bằng cáo buộc ông "cay cú" ông Trump. "Hãy nhìn xem, ông Trump đã làm những gì bạn không thể làm. Ông Trump có khả năng liên quan đến mọi người - bạn thì không", ông GIuliani từng nói cuối tháng 9.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn