Tổng thống Trump mỉa mai Chủ tịch Hạ viện Pelosi 'bị rơi răng'

Thế giớiThứ Hai, 16/12/2019 12:14:00 +07:00

Tổng thống Trump đăng tweet nói Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi "bị rơi răng" trong cuộc họp báo giải thích về điều tra luận tội ông.

Video: Ông Trump mỉa mai răng của bà Pelosi bị 'rơi ra khỏi miệng' khi nói về luận tội

Ông Trump đưa ra những bình luận trên Twitter, trả lời Nghị sĩ Mark Meadows khi ông này đăng tải clip về Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi giải thích lý do tại sao hối lộ không phải là một trong những điều khoản luận tội được đảng Dân chủ Hạ viện đưa ra để chống lại tổng thống tuần trước.

"Bởi vì răng của bà Pelosi đã rơi ra khỏi miệng và bà ấy không có thời gian để suy nghĩ", ông Trump đăng tải dòng tweet, trả lời phóng viên trong clip.

Đầu tháng này, ông Trump đã cáo buộc bà Pelosi có "sự căng thẳng thần kinh" trong một cuộc họp báo khác, trong đó bà đã khiển trách một phóng viên vì cho rằng bà ghét ông Trump và phản bác rằng bà thường xuyên cầu nguyện cho tổng thống. Ông Trump khuyên bà Pelosi nên tập trung vào tình trạng của những người vô gia cư ở khu vực bà đại diện thay vì nhằm vào tổng thống.

anh 222 3

Tổng thống Donald Trump mỉa mai Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trên Twitter (Ảnh: Chụp màn hình)

Ủy ban Tư pháp Hạ viện ngày 13/12 phê chuẩn 2 điều khoản luận tội chống lại ông Trump. Các đại diện của đảng Dân chủ cáo buộc người đứng đầu chính quyền hiện tại của Mỹ lạm dụng quyền lực và cản trở điều tra của Quốc hội. Các điều khoản cáo buộc được chuyển tới xem xét tại toàn thể Hạ viện vào tuần tới.

Trong trường hợp được Hạ viện phê chuẩn, bản cáo trạng được chuẩn bị theo kết quả điều tra của Ủy ban Tư pháp sẽ được chuyển tiếp đến Thượng viện, nơi thủ tục luận tội sẽ biến thành một phiên tòa xét xử. Tiến trình xét xử sẽ được lãnh đạo bởi người đứng đầu Tòa án Tối cao Mỹ. Hạ viện trong tiến trình đó trên thực tế sẽ hoạt động như bên buộc tội, và các thượng nghị sĩ sẽ thực hiện vai trò là bồi thẩm đoàn.

Phản ứng khi Ủy ban Tư pháp Hạ viện phê chuẩn 2 điều khoản luận tội Tổng thống, ông Trump hôm 13/12 gọi những người đảng Dân chủ ngồi không đang biến thành đảng thù ghét. Ông Trump cho rằng, việc khởi động thủ tục luận tội là không công bằng, bởi ông “hoàn toàn không làm điều gì sai”. Tổng thống Donald Trump cũng đã nhiều lần phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào, chỉ trích điều tra luận tội là cuộc phù thủy nhằm mục đích làm mất uy tín của ông trước cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống năm 2020.

Để quyết định luận tội được đưa ra, bắt buộc phải có tối thiểu hai phần ba số phiếu của các thượng nghị sĩ (không dưới 67%). Vì lý do này, với thành phần hiện tại của Thượng viện, xác suất bỏ phiếu ủng hộ luận tội gần như bằng không. Kể từ đầu năm nay, đảng Cộng hòa (dựa trên kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tháng 11/2018) chiếm 53 trên tổng số 100 ghế tại Thượng viện của Quốc hội Mỹ.

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn