Tổng thống Trump 'mắng' phóng viên CNN: 'Tôi nói gì với ông Putin không phải việc của cô'

Thế giớiThứ Năm, 27/06/2019 14:08:00 +07:00

Cuộc họp báo ngắn của ông Trump chia sẻ về việc gặp gỡ các lãnh đạo thế giới trở nên căng thẳng khi phóng viên CNN hỏi về cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga.

Trước khi lên máy bay Marine One để đến Nhật Bản tham dự G20 và có một loạt các cuộc gặp gỡ song phương với lãnh đạo các nước, ông Trump nhận được câu hỏi từ phóng viên Sarah Westwood của CNN rằng liệu Tổng thống có yêu cầu người đồng cấp Nga “không can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2020” khi họ gặp nhau hay không.

trump-marine-one

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: WH)

Ông Trump trả lời: “Tôi sẽ có một cuộc trò chuyện hay ho với ông ấy. Tôi nói gì với ông ấy (Putin) không phải việc của cô.”

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn khác, ông Trump trả lời rằng “có thể” sẽ đối diện với ông Putin về những nghi vấn xung quanh việc Nga can thiệp bầu cử. Tổng thống Mỹ đang trên đường đến hội nghị thượng đỉnh G20, Nhật Bản, nơi ông sẽ gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo như Trung Quốc, Australia, Nhật, Ấn Độ, Đức, Ả Rập Xê Út, Thổ Nhĩ Kỳ.

“Tôi sẽ gặp nhà lãnh đạo Nga. Tôi sẽ gặp lãnh đạo Trung Quốc. Tôi sẽ gặp lãnh đạo rất nhiều nước” – ông Trump nói. “Chúng ta đã bị tất cả mọi người xâu xé trong nhiều năm rồi. Họ sẽ không thể xâu xé chúng ta nữa.”

Ông dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bàn về các cuộc đàm phán thương mại có thể có tác động lâu dài đến nền kinh tế toàn cầu. Ông cũng được cho là sẽ trò chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lần gặp mặt đầu tiên sau khi kết thúc cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller liên quan đến nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Và ông sẽ thảo luận về vấn đề Iran với các nhà lãnh đạo thế giới khác, như Hoàng tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman.

Không giống như các chuyến thăm nhà nước gần đây của Tổng thống Trump tới Tokyo và London, điểm dừng lần này không đơn thuần tập trung vào nghi thức - hay thậm chí là vào ông. Thay vào đó, đây là một cuộc tập hợp các nhà lãnh đạo từ các nền kinh tế lớn nhất thế giới để thảo luận về các vấn đề kinh tế và địa chính trị cấp bách. Mặc dù tất cả các nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau trong một số sự kiện, nhưng hành động thực sự lại diễn ra bên lề khi các cuộc đàm phán một - một giữa các quốc gia có thể dẫn đến các kết quả lớn.

Theo CNN, ông Trump đã "đụng độ" với nhiều nhà lãnh đạo G20 về các vấn đề thương mại và an ninh.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn