Tổng thống Trump lần đầu đề cập khả năng gặp Tổng thống Putin ở Việt Nam

Thế giớiThứ Sáu, 03/11/2017 15:52:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông có thể sẽ gặp người đồng cấp Vladimir Putin bên lề Hội nghị Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Việt Nam trong tuần tới.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói cuộc gặp mặt nếu diễn ra sẽ xoay quanh các vấn đề liên quan tới Triều Tiên và Syria.

"Tôi có thể sẽ gặp ông Putin. Cuộc gặp này rất quan trọng vì nó sẽ giúp tôi cùng tìm kiếm cách giải quyết cho vấn đề Triều Tiên và Syria", Tổng thống Mỹ cho hay và lưu ý thêm Ukraine có thể cũng sẽ là một chủ đề được mang ra thảo luận nếu ông có cơ hội nói chuyện với ông Putin.

1055282492

Tổng thống Trump và Tổng thống Putin.  

Ngày 3/11, ông Trump bắt đầu chuyến thăm tới châu Á kéo dài 12 ngày. Đây cũng là chuyến công du dài nhất của Tổng thống Trump kể từ khi ông tiếp quản Nhà Trắng ngày 20/1, đồng thời là chuyến thăm dài nhất trong vòng 25 năm qua tới châu Á của một Tổng thống Mỹ.

Ngày 10/11, ông chủ Nhà Trắng sẽ tới Đà Nẵng tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC). Tại đây, theo dự kiến, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ phát biểu về tầm nhìn của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, nhấn mạnh vai trò quan trọng mà khu vực này đóng góp trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Mỹ.

Sau đó, ngày 11/11, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các lãnh đạo cấp cao khác của Việt Nam tại Hà Nội.

Hồi tháng 7, lãnh đạo của 2 cường quốc thế giới đã có cuộc gặp mặt đầu tiên bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Đức. Cuộc hội đàm kéo dài 2 giờ này được mô tả là tích cực và mang tính xây dựng.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn