Tổng thống Trump lần đầu bày tỏ hối tiếc khi dấn thân vào chiến tranh thương mại với Trung Quốc

Thế giớiChủ Nhật, 25/08/2019 17:24:00 +07:00

Tổng thống Trump lần đầu tiên bày tỏ hối tiếc khi đẩy Mỹ vào cuộc chiến thương mại đang leo thang không có điểm dừng với Trung Quốc.

"Liệu ông có suy nghĩ lại về cuộc chiến thương mại đang leo thang với Trung Quốc?", phóng viên của Washington Post đặt câu hỏi với ông Trump bên lề thượng đỉnh G-7 đang diễn ra tại Pháp. 

"Có chứ, chắc chắn rồi, tại sao không. Có thể tôi sẽ suy nghĩ lại. Tôi thường cân nhắc thay đổi về mọi thứ", ông Trump đáp lại.

trump

Tổng thống Trump và Chủ tịch trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung hồi tháng 6 tại Nhật Bản. (Ảnh: AP) 

Tổng thống Trump tới Pháp nhóm họp với lãnh đạo các nước G-7 chỉ 1 ngày sau khi Trung Quốc tuyên bố áp thuế với 75 tỷ USD hàng hóa Mỹ, đáp trả mức thuế Mỹ đang áp đặt với hơn 550 tỷ USD hàng hóa của nước này. Các diễn biến mới đây làm dấy lên mối lo ngại về một cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa 2 bên sẽ đẩy kinh tế toàn cầu tới bờ vực suy thoái. 

Tuy nhiên, Tổng thống Trump khẳng định ông sẽ không lùi bước. Ông tiếp tục cáo buộc Trung Quốc thực thi các chính sách thương mại không công bằng mà ông khẳng định chỉ có thể được giải quyết thông qua các biện pháp cứng rắn của Mỹ. 

"Tôi nghĩ rằng họ muốn một thỏa thuận nhiều hơn tôi", ông Trump nói trước bữa sáng làm việc cùng Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Sau bữa sáng, cả 2 tiến vào cuộc thảo luận bàn tròn với lãnh đạo 5 nước còn lại bao gồm Đức, Pháp, Italia, Nhật Bản và Canada. 

Hội nghị G-7 sẽ kết thúc vào ngày mai (26/7) với tuyên bố chung được đưa ra sau 3 ngày làm việc ở thành phố Biarritz của Pháp. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn