Tổng thống Trump: Hội đàm với Tổng thống Putin diễn ra cởi mở và hiệu quả

Thế giớiThứ Hai, 16/07/2018 23:14:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin là “trực tiếp, cởi mở và hiệu quả”.

“Tôi vừa hoàn thành một cuộc thảo luận với Tổng thống Putin về một loạt các vấn đề quan trọng cho cả hai quốc gia của chúng tôi. Giữa chúng tôi đã có một cuộc đối thoại cởi mở, trực tiếp và rất hiệu quả”, Tổng thống Trump phát biểu  trong cuộc họp báo ngay sau khi hội đàm kết thúc.

1524700427

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: RIA Novosti) 

Trong cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng trong quan hệ song phương và các vấn đề quốc tế trọng điểm như Syria, Ukraine, phi hạt nhân hoá Triều Tiên và chống chủ nghĩa khủng bố.

Hội đàm song phương giữa hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ  diễn ra tại Dinh Tổng thống Phần Lan, kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ. 

Đây là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ có cuộc hội đàm song phương chính thức sau các cuộc gặp bên lề tại các diễn đàn quốc tế đa phương. 

Phái đoàn Nga tham gia Hội nghị thượng đỉnh bao gồm Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov, Trợ lý tổng thống về chính sách đối ngoại Yuri Ushakov, Thư ký báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov, Giám đốc phụ trách bộ phận Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Nga Georgy Borisenko và Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov.

Phái đoàn Mỹ có Ngoại trưởng Mike Pompeo, Cố vấn Tổng thống về An ninh Quốc gia John Bolton, Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly và Cố vấn cấp cao của Hội đồng An ninh Quốc gia về Nga Fiona Hill. 

Video: Tổng thống Trump được cho là đã nháy mắt với Tổng thống Nga

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn