Tổng thống Trump hồ hởi lên mạng xã hội 'khoe' sắp tới Việt Nam dự APEC

Thế giớiThứ Sáu, 10/11/2017 09:43:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump viết về chuyến thăm Việt Nam, tham dự hội nghị thượng đỉnh APEC khi mà chưa đầy vài giờ nữa chuyên cơ Air Force One chở ông sẽ hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

"Tôi đang rời Trung Quốc để tới tham dự APEC 2017 ở Việt Nam. Đệ nhất phu nhân Melania sẽ ở lại để tham quan sở thú và tất nhiên là cả Vạn lý Trường thành của Trung Quốc trước khi trở về Alaska để gặp gỡ các binh sĩ tuyệt vời của chúng ta", ông Trump viết trên Twitter vào sáng nay. 

1 4

Ông Trump viết trên Twitter "khoe" sắp được tới Việt Nam.  

Việt Nam là chặng dừng chân thứ 4 trong chuyến công du tới châu Á kéo dài 13 ngày của ông Trump. Trong chiều nay, nhà lãnh Mỹ sẽ tham dự Hội nghị Đối thoại các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn doanh APEC và tham gia Phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế tại Đà Nẵng.

Theo dự kiến, sau khi chiếc Air Force One đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào trưa nay, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tới tham dự các hoạt động trong Tuần lễ cấp cao APEC. Tại đây, ông sẽ phát biểu về “tầm nhìn của Mỹ đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở, nhấn mạnh vai trò quan trọng mà khu vực này đóng góp trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Mỹ”.

Tới ngày 11/11, Tổng thống Mỹ sẽ tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tại Hà Nội, ông Trump sẽ có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng như các nhà lãnh đạo cấp cao. Kế đó, hai nhà lãnh đạo sẽ chứng kiến lễ ký kết một số hợp tác quan trọng và tổ chức họp báo chung.

Tới chiều cùng ngày, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ lên máy bay rời Việt Nam để tới Philippines, chặng dừng chân cuối cùng trong chuyến công du châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong 25 năm qua. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn