Tổng thống Trump hé lộ phương án duy nhất giải quyết khủng hoảng Triều Tiên

Thế giớiChủ Nhật, 08/10/2017 07:53:00 +07:00

Tổng thống Donald Trump hôm 7/10 khẳng định chỉ có một phương án duy nhất để giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên, nhưng lại không giải thích chi tiết về phương án này.

"Các Tổng thống Mỹ và chính quyền của họ đã thảo luận về vấn đề Triều Tiên suốt 25 năm qua, các thỏa thuận được đưa ra nhưng bị vi phạm trước khi kịp khô mực. Những khoản tiền lớn đã được chi trả nhưng không mang lại hiệu quả.

Điều này biến các nhà đàm phán Mỹ thành trò hề. Xin lỗi, nhưng chỉ có một phương án sẽ mang lại hiệu quả", ông Trump viết trên trang Twitter hôm 7/10. 

59d92f046d80ad1e008b4b23

Tổng thống Trump. 

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng việc cư xử nhã nhặn với nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không mang lại bất cứ hiệu quả gì trong suốt 25 năm qua. "Clinton đã thất bại. Bush thất bại và Obama cũng vậy. Nhưng tôi sẽ không thất bại".

Tuyên bố này của người đứng đầu nước Mỹ đưa ra trong bối cảnh Washington vẫn đang bế tắc trong việc đi đến các thỏa thuận đàm phán với Bình Nhưỡng. Triều Tiên thay vào đó càng không có dấu hiệu hợp tác khi liên tiếp thử tên lửa và hạt nhân trong vài tháng trở lại đây. 

Video: Nghị sĩ Nga nói Triều Tiên có thể sắp thử tên lửa tầm xa vươn tới Mỹ 

Cuối tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong một chuyến thăm tới Trung Quốc khẳng định cuộc xung đột với Triều Tiên đang hết căng thẳng và ưu tiên hàng đầu hiện nay là làm dịu lại tình hình, đồng thời cho biết ông đang tìm cách tiếp cận Bình Nhưỡng với hy vọng bắt đầu một cuộc đối thoại mới. 

Tuy nhiên, Tổng thống Trump sau đó cho rằng nỗ lực này của ông Tillerson là lãng phí thời gian và dường như ông muốn loại bỏ giải pháp ngoại giao cho cuộc đối đầu về vấn đề hạt nhân với Bình Nhưỡng. 

“Tôi đã nói với Ngoại trưởng Rex Tillerson rằng ông ấy đang phí thời gian khi cố gắng thuyết phục đàm phán với Gã Tên lửa. Hãy giữ sức đi, chúng ta còn rất nhiều phải làm", ông Trump viết trên Twitter. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn