Tổng thống Trump đề nghị ngừng chạy đua vũ trang với Nga

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 07:10:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định rằng quan hệ giữa Nga và Mỹ đang ở mức thấp nhất trong lịch sử và đưa ra đề nghị ngừng chạy đua vũ trang với Nga.

Sau khi phát ra lời cảnh báo Nga sẽ phải đối mặt với tên lửa “mới, đẹp và thông minh” nhắm vào Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại đăng đoạn tweet khác với nội dung mềm mỏng bất ngờ.

“Quan hệ của chúng tôi với Nga hiện đang tồi tệ hơn bao giờ hết, trong đó bao gồm cả Chiến tranh Lạnh. Chẳng có lý do gì cho điều này cả. Nước Nga cần chúng tôi giúp đỡ nền kinh tế của họ, đều gì đó hết sức dễ thực hiện và chúng tôi cần tất cả các quốc gia chung tay với nhau. Ngừng chạy đua vũ trang được không?”, ông Trump đăng trên mạng xã hội Twitter.

1052416310

 Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Sau đó, ông Trump đổ lỗi cho những người của Đảng Dân chủ, cũng như cho rằng nhiều ý kiến thù ghét Nga gây ra bởi cuộc điều tra giả mạo và không minh bạch về nước Nga do những người thuộc Đảng Dân chủ phát động. Đoạn tweet này nhắc lại việc các cuộc điều tra tại Mỹ vẫn được tiếp tục dù cho không có bất cứ bằng chứng nào cho thấy Nga can thiệp vào Bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Thái độ thay đổi chóng mặt của Tổng thống Mỹ Donald Trump thể hiện trên mạng xã hội Twitter khiến nhiều người không thể hiểu nổi về thái độ của ông Trump đối với Nga cũng như mục đích thực sự của những tuyên bố này là gì.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhanh chóng kết luận chính quyền Tổng thống Syria Bashar Assad đứng đằng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học vào thành phố Douma, Đông Ghouta ngày 7/4.

Kết luận trên được ông Trump đưa ra khi chưa có bằng chứng của Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) cũng như bỏ qua việc Damascus và Matxcơva liên tục bác bỏ cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn