Tổng thống Trump đập tan tin đồn bất hòa với lãnh đạo G-7

Thế giớiChủ Nhật, 25/08/2019 16:32:00 +07:00

Tổng thống Trump khẳng định ông vẫn hòa hợp với lãnh đạo các nước thành viên G-7 còn lại, bác bỏ tin đồn bất đồng xảy ra khi các bên nhóm họp tại Pháp.

Hội nghị G-7 năm nay diễn ra trong bối cảnh Mỹ và 6 nước thành viên còn lại tồn tại nhiều bất đồng về một số vấn đề, trong đó có nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu do chiến tranh thương mại Mỹ-Trung. 

Tuy nhiên, ngay trước cuộc gặp với Thủ tướng Anh Boris Johnson vào sáng 25/8, ông Trump khẳng định vẫn đang hòa hợp với các đồng minh phương Tây. 

trump

 Tổng thống Trump trong phiên họp với lãnh đạo các nước G-7 và Chủ tịch Hội đồng châu Âu. (Ảnh: Reuters)

"Trước khi tới Pháp, tin giả nói rằng quan hệ giữa Mỹ và 6 nước khác rất căng thẳng và hai ngày họp sẽ là thảm họa. Nhưng thực tế là chúng tôi đang có những cuộc gặp rất tốt, các lãnh đạo rất hòa hợp với nhau", ông Trump viết trên Twitter

Khi được yêu cầu bình luận về cuộc chiến thương mại đang leo thang với Trung Quốc hiện nay, ông Trump nói thêm rằng ông không có kế hoạch tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với Trung Quốc vào thời điểm hiện tại dù ông có quyền. 

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng khẳng định ông không quan tâm tới phản ứng của thị trường đối với quyết định tăng thuế với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 25 lên 30%. Ông nhấn mạnh rằng bất chấp tranh chấp thương mại đang gia tăng, Mỹ vẫn hòa thuận với Trung Quốc. 

Các tuyên bố này được nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra khi ông đang có ngày làm việc thứ 2 tại Pháp trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G-7. Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và các tác động của nó với kinh tế toàn cầu dự kiến sẽ là vấn đề được thảo luận xuyên suốt các cuộc họp ở thành phố Biarritz của Pháp trong hôm nay và ngày mai. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn