Tổng thống Trump chuẩn bị đón vợ con đến sống tại Nhà Trắng

Thế giớiChủ Nhật, 11/06/2017 11:57:00 +07:00

Sau 5 tháng ở New York, Đệ nhất phu nhân Melania và cậu út Barron sẽ chuyển tới Nhà Trắng sống cùng Tổng thống Mỹ vào đúng ngày sinh nhật ông.

Theo Politico, bà Melania cùng con trai út sẽ chính thức chuyển đến Washington vào ngày 14/6, đúng ngày sinh nhật lần thứ 71 của Tổng thống Donald Trump.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh Nhà Trắng đang hứng chịu nhiều áp lực xoay quanh nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

BarronWavingWhiteHouseEggRollSouthLawnApril172017AP_1

 Gia đình tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Thông thường, ngay sau khi nhậm chức, tổng thống Mỹ cùng gia đình chuyển vào ở trong Nhà Trắng. Bà Melania được coi là đệ nhất phu nhân đầu tiên trong lịch sử trì hoãn việc này với lý do muốn ở lại New York để con trai Barron hoàn thành năm học. Bà chỉ đến Washington vào một số dịp quan trọng.

Việc vợ con ông Trump chuyển đến sống ở Nhà Trắng sẽ giúp công chúng có cái nhìn thiện cảm hơn về cuộc hôn nhân tổng thống và đệ nhất phu nhân. 

"Động thái này sẽ tạo ấn tượng rằng tổng thống đang có một cuộc hôn nhân ổn định, vững chắc", bà Katherine Jellison, Giáo sư lịch sử chuyên nghiên cứu đệ nhất phu nhân, cho biết.

Trước đó, Tổng thống Trump được cho đã bị Đệ nhất phu nhân Melania từ chối nắm tay trong chuyến công du Trung Đông, khiến nhiều người đặt câu hỏi về cuộc hôn nhân giữa họ.

Video: Tổng thống Trump bị vợ hắt tay 

Một số thông tin cho biết cậu út 11 tuổi của ông chủ Nhà Trắng sẽ theo học trường tư thục St. Andrew's Episcopal tại Potomac, bang Maryland, trong năm học tới.

Barron cũng sẽ trở thành cậu ấm đầu tiên của một tổng thống Mỹ sống tại Nhà Trắng trong hơn 50 năm qua, kể từ khi Tổng thống John F. Kennedy tại nhiệm vào năm 1961.

Thời gian qua, nhiều người đã ký đơn yêu cầu đệ nhất phu nhân chuyển tới Washington sống cùng chồng bởi chi phí cho công tác an ninh và đi lại của cả gia đình ông Trump trong bối cảnh họ sống ở 2 thành phố khác nhau lên tới gần 1 triệu USD/ngày.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn