Tổng thống Trump 'chơi trội', ký một mình một kiểu trong tuyên bố chung với lãnh đạo các nước

Thế giớiThứ Hai, 10/06/2019 13:38:00 +07:00

Thay vì ký ở dưới văn bản tuyên bố D-Day như hầu hết các lãnh đạo khác, Tổng thống Trump chọn lưu lại chữ ký cá nhân ở đầu trang giấy.

Tại lễ kỷ niệm 75 năm Cuộc đổ bộ của quân đồng minh vào Normandy trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 ở Portsmouth, Anh, hôm 6/6, các nhà lãnh đạo thế giới ký tuyên bố chung D-Day để "những hy sinh trong quá khứ không bao giờ là vô ích và bị lãng quên".

“Chúng tôi ở đây cùng nhau để tưởng niệm những người hy sinh trong cuộc đổ bộ D-Day, tưởng niệm hàng triệu người thiệt mạng trong Thế chiến II, cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử loài người”, tuyên bố chung nêu rõ. 

chu ky 3

Chữ ký "một mình một kiểu" của Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh:  Reddit)

15 chữ ký của các lãnh đạo thế giới bằng mực xanh lấp đầy phần dưới văn bản. Duy chỉ có Tổng thống Trump chọn ký ở góc trái phía trên. 

Một số người cho rằng, Tổng thống Trump có vẻ đang thích "chơi trội", trong khi số khác phân bua rằng phần giấy phía dưới đã bị ký kín nên việc tìm kiếm một không gian thông thoáng hơn là chuyện hết sức bình thường. 

Theo các chuyên gia, chữ ký trong tuyên bố D-Day cho thấy tính cách thích trở thành tâm điểm của đám đông của ông Trump. 

"Kích thước của chữ ký tương quan với lòng tự ái, với bản ngã, với ý thức quan trọng về bản thân," CNN dẫn lời một chuyên gia về chữ viết tay cho hay. 

Theo USA Today, đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Trump cho thấy sự khác biệt trong các sự kiện quốc tế. 

Tại hội nghị thượng đỉnh G-7 ở Sicilia, miền Nam Italia 2 năm trước, trong khi các lãnh đạo đều tản bộ dọc theo sườn đồi lịch sử ở thị trấn Taormina, nhà lãnh đạo Mỹ chọn đi xe golf.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn