Tổng thống Trump chỉ trích CNN là 'báo chí rác rưởi'

Thế giớiChủ Nhật, 02/07/2017 07:25:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu ngày cuối tuần bằng một loạt dòng "tweet" liên tiếp, từ chỉ trích các bang, báo đài đến giễu cợt MC truyền hình.

Sáng sớm ngày 1/7 (giờ địa phương), Tổng thống Trump đã lên Twitter để chỉ trích các bang của Mỹ về việc không nộp thông tin cử tri cho ủy ban "liêm chính" bầu cử mà ông thành lập.

"Tôi vô cùng hài lòng được thấy CNN cuối cùng đã lộ chân tướng là tin tức giả và báo chí rác rưởi. Đã đến lúc rồi!", ông viết trên Twitter.

zing_trump_twitter

Tổng thống tỏ ra tức giận khi các bang từ chối cung cấp các thông tin riêng tư và nhạy cảm của cử tri cho ủy ban do ông Trump thành lập. (Ảnh: Reuters)

"Joe Scarborough điên và Mika ngu như đá không phải người xấu, nhưng chương trình rating thấp của họ bị thống trị bởi những ông chủ của NBC. Thật tồi tệ", Tổng thống Trump tiếp tục. "Nhiều bang đã từ chối cung cấp thông tin cho ủy ban cao quý đang điều tra về gian lận cử tri. Họ đang cố giấu điều gì?"

Sau đó 9 tiếng, Tổng thống Trump tiếp tục tấn công trên Twitter bằng 4 dòng "tweet" khác, trong đó có 2 lần ông tiếp tục chỉ trích báo chí. "Tôi đang cân nhắc việc đổi tên CNN Tin Giả thành CNN Tin Lừa Đảo".

"Truyền thông giả mạo và dối trá đang cố thuyết phục người Cộng hòa và những người khác rằng tôi không nên sử dụng mạng xã hội - nhưng hãy nhớ rằng tôi chiến thắng cuộc bầu cử năm 2016 bằng các bài phỏng vấn, diễn thuyết và mạng xã hội. Tôi phải đánh bại tin tức giả mạo và đã làm được. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến thắng!".

TTT328

Tổng thống Trump liên tiếp tấn công báo chí trong một loạt dòng tweets.  

"Việc sử dụng mạng xã hội của tôi không giống một tổng thống. Đó là cách của một tổng thống thời hiện đại. Hãy làm nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông viết.

Hơn 40 nghị sĩ cả Cộng hoà và Dân chủ đã lên tiếng chỉ trích Trump vì ngôn từ không phù hợp cho một tổng thống Mỹ. Hàng loạt nghị sĩ Cộng hoà phê phán vì những chỉ trích trên mạng xã hội của ông Trump khiến dư luận phân tán sự chú ý khỏi những vấn đề quan trọng hơn. 

Trước đó, Ủy ban Cố vấn Tổng thống về Liêm chính trong Bầu cử đã gửi thư đến tất cả 50 bang của nước Mỹ, yêu cầu được cung cấp thông tin cá nhân của 200 triệu cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử vừa qua. 

Reuters cho biết hơn 20 bang đã từ chối đáp ứng yêu cầu này vì cho rằng nó không cần thiết và vi phạm quyền riêng tư.

Video: Vì sao hơn 190 nghị sĩ đồng loạt kiện ông Trump 

Ông Trump thường xuyên tuyên bố rằng việc bà Hillary Clinton thắng ông về số phiếu phổ thông trong cuộc bầu cử hồi tháng 11/2016 là nhờ những cử tri bất hợp pháp.

Cũng trong sáng sớm ngày 1/7, Tổng thống Trump đã chỉ trích từ các đài truyền hình đến những người dẫn chương trình. "Có lời đồn rằng Greta Van Susteren bị những người chủ không thể kiểm soát của cô ta tại NBC và Comcast sa thải vì cô ta từ chối thỏa hiệp với những kẻ ghét Trump".

Mika Brzezinski và Joe Scarborough là 2 người dẫn chương trình Morning Joe của MSNBC, một nhánh thuộc đài NBC. Họ đã giễu cợt tổng thống trong một chương trình gần đây. 

Trước dòng "tweet" ngày 1/7, ông Trump cũng từng viết trên Twitter vào hôm 29/6 rằng: "Tôi nghe nói chương trình có rating tệ hại Morning Joe đã nói xấu tôi (đừng xem nó nữa). Rồi Mika Khùng IQ thấp, cùng với Joe Điên đã đến Mar-a-Lago trong 3 đêm vào dịp năm mới, năn nỉ được nhập hội cùng tôi. Cô ta bị chảy máu vì bơm căng mặt. Tôi nói không!".

Trong khi đó, dòng "tweet" của tổng thống về CNN có lẽ ám chỉ một bản tin mà  CNN phải rút khỏi trang web cách đây vài hôm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn