Tổng thống Trump chỉ ra ‘kẻ thù thực sự’ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Nga

Thế giớiThứ Sáu, 20/07/2018 14:53:00 +07:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18/7 đăng dòng trạng thái trên Twitter nói hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin là một thành công lớn, còn kẻ thù thực sự là “truyền thông đưa tin giả”.

Theo ABC News, Tổng thống Trump bình luận vào giữa thời điểm ông cố gắng làm rõ các tuyên bố tại họp báo chung liên quan đến Nga và cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

“Hội nghị thượng đỉnh với Nga là một thành công lớn, ngoại trừ kẻ thù thực sự của người dân, Tin giả trên Truyền thông. Tôi mong chờ cuộc gặp thứ hai để chúng tôi bắt đầu thực hiện một số trong nhiều điều quan trọng đã thảo luận, bao gồm chống chủ nghĩa khủng bố, an ninh cho Israel, vũ khí hạt nhân…” – Tổng thống Mỹ viết.

Tổng thống Donald Trump đưa ra bình luận chưa đầy một tháng kể từ sau khi ông nói những người làm báo chí nên “được giải phóng khỏi nỗi sợ hãi bị bạo lực tấn công trong khi làm việc” – trước sự kiện xả súng đẫm máu tại tòa soạn báo Capital Gazette khiến 5 người thiệt mạng ở Maryland.

Tháng 2/2018 ông từng chỉ trích truyền thông nhiều lần trước đây – trong một số trường hợp chỉ đích danh các cơ quan báo chí mà ông cho là “truyền thông đưa tin giả”, gọi đây là “kẻ thù của người dân Mỹ”.

fakenewstrump

 Ông Trump chỉ trích truyền thông đưa tin giả trên Twitter. (Ảnh: ABC News)

Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Nga, ông Trump vấp phải làn sóng chỉ trích khi không công khai buộc tội Tổng thống Putin về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử ở Mỹ.  Tổng thống Mỹ và Nhà Trắng liên tục phải cải chính các phát ngôn liên quan đến cuộc gặp Trump-Putin.

Ngày 17/7, ông Trump đảo ngược các tuyên bố tại Helsinki và nói ông đồng ý với kết luận của cơ quan tình báo rằng đã có can thiệp vào bầu cử. “Nhưng cũng có thể là những người khác (ngoài Nga). Ngoài kia có rất nhiều người” – ông Trump nói ngày 17/7.

Sau đó ông khẳng định rõ ràng hơn và nói cá nhân ông Putin phải chịu trách nhiệm trước cáo buộc Nga có liên quan này.

Nhà Trắng cũng phải cải chính sau khi ông Trump trong một cuộc phỏng vấn được cho là trả lời “không” với câu hỏi liệu Nga có còn nhắm đến Mỹ. Thư ký báo chí Sarah Sander cho biết tổng thống lúc đó đang trả lời một câu hỏi khác và “chúng tôi tin rằng mối đe dọa vẫn còn tồn tại”.

Video: Ông Trump tính toán gì trước hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn