Tổng thống Trump cáo buộc bà Pelosi phá hỏng cuộc họp Nhà Trắng

Thế giớiThứ Năm, 17/10/2019 20:29:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Mỹ thậm chí còn gọi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là “người không bình thường”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rằng chính Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là người gây chuyện với ông và rời đi khi cuộc họp tại Nhà Trắng chưa kết thúc.

Bà Nancy Pelosi cần sự giúp đỡ ngay lập tức! Hoặc là có điều gì đó không ổn với cái đầu của bà ta, hoặc là đơn giản bà ấy không ưa đất nước vĩ đại này. Bà ấy hoàn toàn mất bình tĩnh tại Nhà Trắng ngày hôm nay. Thật buồn khi chứng kiến điều này. Hãy cầu nguyện cho bà ấy, bà ấy thật sự có vấn đề rồi!”, - ông Trump chia sẻ trên Twitter.

Trước đó, người đứng đầu Nhà Trắng có đăng tải trên tài khoản cá nhân của mình một bức ảnh từ cuộc họp cho thấy bà Pelosi đứng dậy khỏi bàn và chỉ tay về phía ông Trump. Ghi chú dưới bức ảnh, ông viết: “Sự suy sụp mất kiểm soát của bà Nancy!

11

 Tổng thống Trump cáo buộc bà Pelosi phá hỏng cuộc họp Nhà Trắng. (Ảnh: Reuters)

Sau đó ông Trump cho đăng thêm một bức ảnh khác cho thấy trong số những người tham gia cuộc họp không còn có bà Pelosi, lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Chuck Schumer và lãnh đạo phe đa số Hạ viện Steny Hoyer. Nhà lãnh đạo Mỹ đăng tải bức ảnh kèm chú thích: “Những thành viên đảng Dân chủ chẳng làm được gì, bà Pelosi và ông Schumer đã bay ra khỏi phòng họp!”.

Trước đó, những thành viên đảng Dân chủ trong Quốc hội Mỹ có nói rằng chính Tổng thống Trump là người đưa ra những phát ngôn không chuẩn mực nhắm về phía Chủ tịch Hạ viện.

Bà ấy (Nancy Pelosi) hoàn toàn bình tĩnh, nhưng ông ấy (Donald Trump) đã gọi bà ấy là chính trị gia hạng ba... Đó không phải là một cuộc đối thoại. Đó là hành động công kích gây khó chịu”, - ông Schumer nói.

Về phần mình, bà Pelosi cho hay: “Những gì mà chúng tôi chứng kiến hôm nay là một phần tinh thần của Tổng thống đã suy sụp. Thật buồn khi phải nói vậy”.

Chúng ta phải cầu nguyện cho sức khỏe của ông ấy, bởi đó là một cuộc khủng hoảng rất nghiêm trọng về phía Tổng thống”, - bà nói thêm về cuộc họp.

Trong khi đó, Nhà Trắng lại bảo vệ ông Trump.

Quyết định rời đi của Chủ tịch Hạ viện Pelosi là đáng thất vọng, nhưng không có gì ngạc nhiên. Bà ấy không có ý định lắng nghe hoặc tham gia vào cuộc họp quan trọng về các vấn đề an ninh quốc gia”, - Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham nói.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn