Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói sẽ 'không bao giờ' ngừng tấn công người Kurd ở Syria

Thế giớiThứ Tư, 16/10/2019 09:03:00 +07:00

Tổng thống Erdogan cho biết Ankara sẽ không bao giờ ngừng chiến dịch tấn công người Kurd ở Đông Bắc Syria bất chấp mọi trừng phạt.

Nói chuyện với các phóng viên trên chuyến bay trở về từ Baku, ông Erdogan nói cuộc tấn công sẽ tiếp tục cho đến khi đạt được mục tiêu và ông không lo lắng về các biện pháp trừng phạt.

"Họ nói tuyên bố ngừng bắn. Chúng tôi sẽ không bao giờ tuyên bố ngừng bắn... Họ đang gây áp lực buộc chúng tôi phải dừng hoạt động. Họ đang tuyên bố trừng phạt. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi không lo lắng về bất kỳ lệnh trừng phạt nào", ông Erdogan nói.

tho nhi ky

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. (Ảnh: Reuters)

Ông Erdogan cho biết điện đàm với ông Trump rằng Mỹ nên gửi một phái đoàn đến Ankara để thảo luận về các yêu cầu của họ và cố gắng đạt được thỏa thuận.

Nhà Trắng cho biết hôm thứ Ba rằng Phó Tổng thống Mike Pence sẽ gặp ông Erdogan tại Ankara vào thứ Năm.

Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục cuộc tấn công lực lượng dân quân YPG người Kurd Syria ở miền Bắc, bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ, trong khi quân đội Syria ủng hộ Nga tiến vào thành phố trọng điểm Manbij bị quân đội Mỹ bỏ rơi.

YPG, thành phần chủ chốt của các lực lượng chiến đấu với Nhà nước Hồi giáo IS, được coi là một nhóm khủng bố có liên quan đến phiến quân ly khai người Kurd ở Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm thứ Hai (14/10), ông Trump tuyên bố trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì hành vi tấn công.

Một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết Washington sẽ đe dọa nhiều lệnh trừng phạt hơn để ngăn chặn cuộc tấn công và thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ đi đến lệnh ngừng bắn.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn