Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ kể lại giây phút thoát chết thần kỳ

Thời sự quốc tếThứ Ba, 19/07/2016 17:30:00 +07:00

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói rằng ông có lẽ đã bị những kẻ âm mưu đảo chính sát hại nếu nán lại trong khách sạn thành phố Marmaris, nơi mình đang nghỉ dưỡng chừng 10-15 phút.

“Tôi có kỳ nghỉ 5 ngày ở Marmaris. Cho đến khoảng 10 giờ tối, tôi bắt đầu nhận được thông tin về những sự kiện đang xảy ra. Họ nói với tôi rằng, đảo chính đang xảy ra Ankara, Istanbul và nhiều nơi khác. Ngay lúc đó, tôi quyết định phải rời đi ngay”, ông Erdogan kể lại.

150907061453-turkish-president-erdogan-on-syria-isis-and-pkk-00013804-exlarge-169

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan Tayim 

Theo AFP, ngay sau khi ông Erdogan rời đi và lên máy bay để tới Istanbul, một trực thăng chở 25 binh sĩ hạ cánh và tấn công một khách sạn ở Marmaris trong nỗ lực bắt giữ Tổng thống. 

“Hai trong số các vệ sĩ của tôi bị giết chết. Nếu như chỉ nán lại thêm 10 đến 15 phút thôi, có lẽ tôi đã bị chúng sát hại hoặc bắt giữ”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho hay.

Không chỉ có vậy, ông Erdogan cũng thoát chết thần kỳ sau khi máy bay chở ông suýt bị bắn khi đang trên đường trở về Istanbul.

Video: Xe tăng quân đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ cán người và xe trên đường

“Ít nhất 2 tiêm kích F-16 của phe đảo chính có ý định tấn công máy bay của ông Erdogan khi chiếc máy bay này đang trên đường trở về Istanbul.

Các phi công đảo chính đã khóa máy bay của Erdogan và 2 chiếc F-16 bay theo bảo vệ trên radar của họ”, cựu sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ với Reuters.

Tuy nhiên rất may là chiếc máy bay cùng ông Erdogan sau đó đã hạ cánh an toàn xuống Istanbul rạng sáng 16/7.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn