Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan dọa hủy chuyến thăm Mỹ

Thời sự quốc tếThứ Tư, 16/10/2019 21:36:00 +07:00

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho hay, chuyến thăm Mỹ ngày 13/11 tới đây của ông có thể bị hủy.

Theo Sputnik, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cho hay, chuyến thăm Mỹ của ông dự kiến ​​vào ngày 13/11 có thể bị hủy và nhấn mạnh rằng chuyến thăm Nga sẽ vẫn diễn ra bình thường theo dự kiến vào cuối tháng 10.

"Về chuyến thăm Nga của tôi, không có vấn đề gì và sẽ được tổ chức. Về chuyến thăm Mỹ của tôi, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định sau khi đàm phán với phái đoàn Mỹ. Các cuộc thảo luận liên quan đến cá nhân tôi, gia đình tôi và các đồng nghiệp, bộ trưởng của tôi, đang được tổ chức tại Thượng viện Mỹ là một sự thiếu tôn trọng đối với Thổ Nhĩ Kỳ", ông Erdogan nói với các phóng viên hôm 16/10.

tong thong

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. (Ảnh: AP) 

Thông báo được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký lệnh hành pháp, áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các quan chức và các thực thể hay các tổ chức Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả Bộ Quốc phòng và Năng lượng, để đáp trả chiến dịch quân sự của Ankara ở Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời Tổng thống Erdogan đến thăm Nga trong cuộc điện đàm hôm 15/10. Phát ngôn viên của điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết chuyến thăm có thể được tổ chức vào cuối tháng, đồng thời lưu ý rằng vấn đề Syria sẽ nằm trong chương trình nghị sự của cuộc gặp. 

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn