Tổng thống Putin: ‘Ý tưởng về chiến tranh hạt nhân Mỹ - Triều là điều điên rồ’

Thế giớiThứ Ba, 05/06/2018 11:42:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga không bao giờ mong muốn cuộc chiến tranh hạt nhân tại Triều Tiên xảy ra và ý tưởng về cuộc chiến tranh này là điều điên rồ.

Matxcơva không bao giờ muốn cuộc chiến tranh hạt nhân xảy ra tại Triều Tiên, nơi tiếp giáp trực tiếp với biên giới nước Nga, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định. Đồng thời ông Putin cũng cho biết Matxcơva sẽ tiếp tục mọi nỗ lực để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên theo phương thức hòa bình.

“Tôi thậm chí không muốn nghĩ về điều này”, ông Putin trả lời câu hỏi của phóng viên kênh truyền hình Áo ORF về nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên. Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng ý tưởng về cuộc chiến này là điều ông chưa bao giờ hình dung được.

1041565354

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

“Nga, trong số tất cả các quốc gia, không hề muốn chuyện này xảy ra vì Triều Tiên là láng giềng của chúng tôi”, ông Putin nói, đồng thời giải thích rằng bãi thử hạt nhân của Triều Tiên nằm cách biên giới với Nga chỉ vài trăm km và “đây là thứ gì đó có thật với chúng tôi”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên phải được giải quyết bằng biện pháp duy nhất đó là ngoại giao, ông Putin nhấn mạnh, đồng thời ông cho biết ''Nga đặt niềm tin rất lớn về cuộc gặp trực tiếp của Tổng thống Mỹ Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un”.

Video: Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tới thăm Triều Tiên

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn