Tổng thống Putin xin lỗi các vận động viên Nga

Thế giớiThứ Năm, 01/02/2018 07:56:00 +07:00

Tổng thống Putin gửi lời xin lỗi các VĐV vì không bảo vệ được họ trong bối cảnh hiện tại trước thềm Olympic Mùa đông tại Hàn Quốc.

"Mọi chuyện phức tạp gấp đôi khi thể thao bị xáo trộn với những sự kiện không liên quan tới thể thao, những hiện tượng, tình huống nảy sinh do hoàn cảnh chính trị hoặc thậm chí những điều khác nữa", ông Putin nói.

"Nhưng càng phức tạp gấp ba khi ở trong nước chúng ta, có sự đánh giá phức tạp của dư luận, những ý kiến rất khác nhau, đôi khi ​​hoàn toàn trái ngược về chủ đề này. Điều đó tạo ra những điều kiện rất khó khăn để đạt thành tích", Tổng thống Nga nói thêm.

1

Tổng thống Putin trong buổi tiếp xúc với các VĐV Nga.  

"Hãy tha lỗi cho chúng tôi vì đã không thể bảo vệ được các bạn", Tổng thống Nga nhấn mạnh. "Nhưng các bạn và tất cả các fan hâm mộ thể thao không được hoài nghi, Nga sẽ luôn luôn hành động và hành động, ủng hộ ý tưởng thể thao trong sạch theo đúng nghĩa đen, trong mọi khía cạnh".

Ủy ban Olympic Quốc tế - IOC ngày 5/12 ra quyết định đình chỉ Ủy ban Olympic Nga sau cuộc điều tra liên quan đến cáo buộc can thiệp doping một cách có hệ thống.

Video: Tổng thống Putin cởi trần lội xuống hố băng 

Theo IOC, một ủy ban đặc biệt sẽ chọn ra những vận động viên Nga trong sạch để thi đấu tại Olympic Mùa đông tại Pyeongchang, Hàn Quốc với những quy định kiểm tra nghiêm ngặt. Những vận động viên đủ tiêu chuẩn này sẽ thi đấu với đồng phục trung lập và sử dụng cờ Olympic, bài bát của Olympic trong mỗi nghi lễ.

Theo tiêu chuẩn này, IOC cho biết có 169 vận động viên Nga được quyền tham dự tranh tài. Các vận động viên này được chọn từ 389 vận động viên có khả năng được mời tham dự Olympic sẵn có.

Nguồn: Sputnik
Bình luận