Tổng thống Putin xác nhận lời mời ông Kim Jong-un tới thăm Nga

Thế giớiThứ Sáu, 15/06/2018 06:58:00 +07:00

Tổng thống Putin xác nhận mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm Nga trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế phía Đông (WEF) vào tháng 9 tại Vladivostok

"Tôi muốn khẳng định và mong ngài truyền đạt lại cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- un lời mời thăm Nga của chúng tôi. Đặc biệt, có thể được thực hiện điều này trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Viễn Đông tại Vladivostok vào tháng 9", ông nói tại cuộc họp với Chủ tịch quốc hội Triều Tiên, Kim Yong Nam.

4457982

 Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

"Chuyến thăm có thể được tổ chức một cách riêng biệt, không bị ràng buộc với sự kiện quốc tế. Chúng ta có thể thảo luận về vấn đề này tại Bộ Ngoại giao", nhà lãnh đạo Nga nói thêm. 

Tổng thống Putin cũng cho biết ông hoan nghênh cuộc gặp giữa lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Trump hôm 12/6 và đánh giá cao bản tuyên bố chung mà hai bên đạt được. 

Triều Tiên cho tới nay vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan tới lời mời tham gia diễn đàn tại Nga này mà Ngoại trưởng Sergei Lavrov gửi tới ông trong chuyến công du tới Bình Nhưỡng hôm 31/5.

Video: Tổng thống Trump khen ông Kim Jong-un là người tài năng

 

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn