Tổng thống Putin tuyên bố gây sốc về khủng bố

Thế giớiThứ Tư, 18/11/2015 09:08:00 +07:00

Vladimir Putin, phát biểu, khủng bố, G-20, chống khủng bố, tiêu diệt khủng bố, IS, nhà nước hồi giáo

Tại cuộc họp thượng đỉnh G20, 'Nhân vật quyền lực nhất Thế giới' - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có một tuyên bố gây chấn động toàn thế giới.

Khi nói về tình hình an ninh toàn cầu cũng như về làn sóng khủng bố ngày càng lan rộng, đặc biệt là sau thảm hoạ kinh hoàng tại Paris ngày 13/11 vừa qua, ông Putin với ánh mắt cương nghị, rành rọt tuyên bố: " "Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi".
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin 
Ngay lập tức, lời tuyên bố này trở thành biểu tượng của tinh thần chống lại khủng bố trên khắp thế giới. Câu nói của ông được cho là ngắn gọn, nhưng bao hàm một sức mạnh to lớn khiến cho những người yêu hoà bình thêm vững tin, bên cạnh đó cũng khiến những phiến quân khủng bố "dè chừng".

Một số tiếng vỗ tay đã vang lên ngay sau khi ông Putin phát biểu câu nói bất hủ tại Hội nghị thượng đỉnh các quốc gia phát triển G-20 được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày hôm qua.

Không chỉ dùng lời nói để "đe doạ" quân khủng bố, hôm qua, 17/11 Nga đã phá huỷ 14 căn cứ quan trọng của IS tại Raqqa (Syria) bằng 34 tên lửa hành trình như một đòn đáp trả sau vụ máy bay Nga bị rơi do khủng bố.

Trước đó cũng tại hội nghị thượng đỉnh G20, ông Putin nói: "Tôi xin cung cấp một số ví dụ dựa trên dữ liệu của chúng tôi về việc IS được hỗ trợ tài chính từ nhiều cá nhân khác nhau. Số tiền này, như chúng tôi đã xác minh, đến từ 40 quốc gia, trong đó có một số nước thành viên G20".

Ông Putin cũng nói về việc cần thiết phải kiềm chế việc buôn lậu dầu của IS.

"Tôi đã đưa cho các đồng nghiệp của mình xem những bức ảnh chụp từ không gian và máy bay trong đó cho thấy quy mô buôn dầu bất hợp pháp".

"Các đoàn xe hộ tống những phương tiện tiếp nhiên liệu trải dài hàng chục km, vì thế ở độ cao từ 4.000-5.000 m, chúng kéo dài tới tận chân trời", ông Putin nói thêm, so sánh các đoàn xe với hệ thống đường ống dẫn dầu.

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn