Tổng thống Putin từng cảnh báo có thể hủy diệt Mỹ trong chưa đầy 30 phút

Thế giớiThứ Năm, 14/12/2017 07:32:00 +07:00

Tổng thống Putin từng khẳng định Nga là quốc gia duy nhất trên thế giới có thể hủy diệt Mỹ trong chưa đầy nửa giờ đồng hồ.

Tuyên bố này được người đứng đầu điện Kremlin đưa ra cuối năm 2011 trong bữa tiệc tối với sự xuất hiện của các thành viên câu lạc bộ quy tụ giới tinh hoa của Nga Valdai cùng các học giả và rất nhiều nhà báo trong và ngoài nước. 

Thời điểm ông Putin đang là Thủ tướng Nga và chỉ vài tháng sau đó, cuộc bầu cử Tổng thống Nga chính thức bắt đầu. 

rtx1sy09-0654

 Tổng thống Putin từng nói có thể hủy diệt Mỹ trong nửa giờ. 

Douglas E. Schoen và Melik Kaylan, đồng tác giả của cuốn "Trục Nga-Trung Quốc" là 2 nhân vật có mặt trong buổi tiệc tối xa hoa được tổ chức ở thủ đô Matxcơva này. Trong tác phẩm của mình, họ kể lại rằng trong sự kiện đó, ông Putin đề cập tới nhiều chủ đề khác nhau từ việc chính phủ Nga đang đánh mất niềm tin của người dân cho đến vai trò lãnh đạo không thể thiếu của ông trong các vấn đề chính trị quốc gia.

Vào gần cuối bữa tiệc, ông chuyển chủ đề sang Mỹ và nói với những người Mỹ tham dự bữa tiệc rằng: “Các bạn hỏi tôi rằng liệu chúng tôi có thay đổi hay không. Quả bóng đang ở bên sân các bạn. Bạn có thay đổi không?”

Video: Quân nhân Nga ngăn Tổng thống Syria tiếp cận ông Putin

Thủ tướng Nga sau đó thẳng thừng chỉ trích kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa mà ông cho là gây nên mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Nga, đồng thời nhấn mạnh lý do duy nhất mà Washington để tâm tới mối quan hệ với Matxcơva, bởi Nga là quốc gia quốc gia duy nhất có thể hủy diệt Mỹ trong vòng chưa đầy nửa tiếng đồng hồ hoặc ít hơn.

Nói về tuyên bố của Thủ tướng Putin khi đó, cả Schoen và Kaylan đều cho rằng khó có thể tìm thấy một tuyên bố nào phơi bày lập trường rõ ràng của ông Putin liên quan tới Mỹ như vậy. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn